PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

ผบ.ทบ.ให้ทุกหน่วยหนุนปรองดอง



"บิ๊กเจี๊ยบ"ประชุม คสช. สั่ง ทุกส่วนสนับสนุนกระบวนการสามัคคีปรองดองของรัฐบาล สั่ง เปิดพื้นที่ให้ทุกภาคส่วนมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น /ใช้สื่อสร้างการมีส่วนร่วมสร้างความรัก ความสามัคคี

ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ./เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคสช.กล่าวว่า พลเอกเฉลิมชัย ได้ให้ความสำคัญกับการสานต่องานด้านการสร้างความรักความสามัคคีและความปรองดองของคนในชาติ โดยมอบหมายให้ทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการสนับสนุนงานสร้างความสามัคคีปรองดองตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนด

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ดำเนินการสร้างความรัก ความสามัคคีในรูปแบบต่างๆ เช่น จัดโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับความรัก ความสามัคคี การเปิดพื้นที่ให้ทุกภาคส่วนมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การใช้สื่อเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการสร้างความรัก ความสามัคคี เป็นต้น

สำหรับการช่วยเหลือประชาชนต่อสถานการณ์หลังน้ำลดในพื้นที่ภาคใต้นั้น พลเอกเฉลิมชัย กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 4 ดำเนินตามแนวทางที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ให้กองทัพเข้าไปซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายในทุกพื้นที่ ในเวลาเดียวกัน ภายใต้การบริหารจัดการในภาพรวมของทางจังหวัด 

โดยในส่วนของกองทัพภาคจะจัดทหารชุดช่างที่เหมาะสมกับความเสียหายของสิ่งก่อสร้าง มีการประสานงานกับกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อนำศักยภาพของนักศึกษาอาชีวะเข้ามามีส่วนร่วมในงานซ่อมแซมบ้านให้กับประชาชนด้วย

ทั้งนี้ให้ดำเนินการควบคู่ไปกับการฟื้นฟูสภาพจิตใจของประชาชน โดยทีมแพทย์จากกระทรวงสาธารสุขและชุดแพทย์ของหน่วยทหาร เพื่อให้สภาวะโดยรวมของภาคใต้กลับมาเป็นปกติให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ พลเอกเฉลิมชัย ยังได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ส่วนราชการ หน่วยทหาร ได้ร่วมกันสร้างความพร้อมในการเข้าคลี่คลายเหตุการณ์ หากเกิดอัคคีภัยในชุมชนเมือง หรืออาคารสูง ซึ่งเหตุดังกล่าวมักจะเกิดขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศในช่วงนี้

โดยย้ำให้ทุกส่วนดำเนินการซักซ้อม ประสานงาน ให้สามารถเข้าคลี่คลายสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสม เพื่อลดและป้องกันการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

การประชุมในวันนี้ พลเอกเฉลิมชัย ยังได้ให้ความสำคัญในเรื่องการสร้างสภาวะแวดล้อมที่ส่งเสริมและเอื้ออำนวยต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ โดยให้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในทุกพื้นที่ประสานงานและบูรณาการ ร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ เช่น การป้องกันไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ การจัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคต่างๆ ให้มีความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการให้มากที่สุด

ทั้งนี้ เพื่อให้การท่องเที่ยวยังคงเป็นธุรกิจสำคัญที่ช่วยสร้างรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ
ทั้งนี้ ในเรื่องของการป้องกันไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้เตรียมการป้องกันและคลี่คลายสถานการณ์ในทุกด้านไว้แล้ว รวมถึงการประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้าน และจะใช้ช่วงเวลาต่อจากนี้เร่งสร้างจิตสำนึกของประชาชน เพื่อมิให้ไฟป่าและหมอกควันส่งผลกระทบต่อประชาชนและการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือ

ในตอนท้ายของการประชุม พลเอกเฉลิมชัย ได้ขอบคุณทุกส่วนงานที่ดำเนินตามบทบาทหน้าที่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และสนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล โดยเฉพาะการใช้อำนาจหน้าที่ตามกรอบอย่างเหมาะสม พร้อมขอให้ทุ่มเททำงานในช่วงเวลาต่อไป เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและประชาชนได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: