PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เซ็ตซีโร่องค์กรอิสระ ไม่ใช่สืบทอดอำนาจ

นายกรัฐมนตรี งดตอบคำถามสื่อวันที่ 8 ใช้วิธีเขียนลายมือ ให้ทีมโฆษกรัฐบาลตอบแทน ยืนยันเซ็ตซีโร่องค์กรอิสระ ไม่ใช่สืบทอดอำนาจ
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. งดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในสัปดาห์ที่ 2 หลังประกาศงดให้สัมภาษณ์ 2-3 สัปดาห์ แต่ใช้วิธีตอบคำถามด้วยการเขียนลายมือที่สื่อถามล่วงหน้า 10 ข้อ ผ่านทีมโฆษกรัฐบาลให้ตอบแทนการชี้แจงผ่านแอฟพลิเคชั่นไลน์ เหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา
โดย พ.อ หญิงทักษดา สังขจันทร์  และ พ.อ อธิสิทธิ์ ไชยนุวัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจง เรื่องการเซ็ตซีโร่ กกต. , ปปช. , องค์กรอิสระอื่นๆว่าไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ เพราะการเลือกตั้งเรื่องที่ประชาชนมาใช้สิทธิ์ จะไปแก้คะแนนเสียงไม่ได้ ยืนยันกกต.สืบทอดอำนาจไม่ได้ 
นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้ชี้แจงเรื่องปัญหาก่อการร้าย ว่าไม่ได้เชื่อมโยงกับองค์กรขนาดใหญ่ ทำให้ป้องกันยาก รัฐบาลจะให้ความมั่นใจอย่างไร ในการป้องกัน ว่ารัฐบาลไทยพร้อมรับมือ และผู้ถามรู้อยู่แล้วว่าไม่เชื่อมโยงเป็นคำตอบในตัว ว่าไม่เชื่อมโยง ซี่งรัฐบาลก็เฝ้าระวังอย่างเต็มที่ ไม่ให้เกิดเหตุ ดึงภาคประชาชนมีส่วนร่วม และมีการชื้ออาวุธ ยุทโธปกรณ์ เพื่อป้องกันภัยคุกคาม ในรูปแบบใหม่ ตามความเหมาะสม 
ส่วนความคืบหน้าทหารมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธ ตรวจสอบแล้วพบว่ามาจากต่างประเทศ ไม่ได้ขนจากไทย หากตรวจสอบพบจะลงโทษสถานหนัก ยืนยันรถที่นำไปใช้ขนอาวุธ ไม่ใช่รถของทางราชการ แต่มีการสวมทะเบียน ดังนั้นสั่งให้ตรวจสอบรถทุกคัน ไม่เว้นแม้แต่รถของทางราชการ และได้กำชับผบ.เหล่าทัพทุกเหล่า ตรวจสอบหากพบผู้ใต้บังคับบัญชาทำผิดจะต้องสอบสวนเอาผิดทั้งวินัยและอาญา ส่วนการคดีทหารส่งระเบิดทางไปรษณีย์ ได้สั่งการให้ตรวจสอบแล้ว และเร่งหาตัวผู้กระทำผิดโดยเร็ว 
ขณะที่ความคืบหน้าเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุล ยอมรับมีความกังวลเพราะเป็นเรื่องยากจะกำจัดให้หมด ยืนยัน ไม่ได้เป็นการสร้างสถานการณ์ของคสช. แต่อาจเป็นไปได้ที่เป็นฝีมือของตำรวจและทหาร ซึ่งเป็นคนไม่ดีที่อาจอยู่ในหรือนอกราชการ ล้วนมีสิทธิก่อเหตุได้ทั้งนั้น

ไม่มีความคิดเห็น: