PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

เด็ก ปชป. ปูดอีก "ประชารัฐ" พรรคใหม่ทหาร

(ข้อมูลข่าวย้อนหลัง)

"วัชระ" ปูดอีก! ประชารัฐ คือ พรรคใหม่ของทหาร อดีตกำนันดังภาคใต้ เคลื่อนแผนให้ จี้ "นายกฯ" ตรวจสอบ หากเป็นจริง "สมคิด" ต้องลาออก

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2560 นายวัชระ เพชรทอง  อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้พิจารณาข้อเท็จจริงต่อกรณีที่ตนเปิดเผยข้อมูลว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ จะเป็นหัวหน้าพรรคให้กับพรรคของทหาร และให้ นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ เป็นเลขาธิการพรรรค หากพบข้อเท็จจริงควรอนุญาตให้นายสมคิด ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นในการเลือกตั้งที่จะมาถึง
           นายวัชระ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อประเด็นพรรคของทหารที่เตรียมจัดตั้ง  ว่า จะใช้ชื่อว่า พรรคประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคใหม่ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังคืออดีตกำนันคนดังของภาคใต้  เพื่อสานต่อภาระกิจในการสนับสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปโดยไม่สนใจสิ่งอื่น สำหรับเหตุผลที่ไม่ใช้พรรคการเมืองเก่าเพราะ  ไม่มีพรรคใดกล้ารับงานจาก คสช. ดังนั้นจึงเป็นกระบวนการที่มาของการล้างระบบสมาชิกพรรคการเมือง เพื่อให้สมาชิกพรรค รวมถึง อดีต ส.ส. , กรรมการบริหารพรรคเป็นอิสระจากพรรคเพื่อให้ กลุ่มอดีต ส.ส. ที่เตรียมตั้งพรรคทหารชักชวนให้เข้าสังกัด ทั้งนี้กลุ่มอดีต ส.ส.เป็นผู้ที่เคยได้รับประโยชน์จากธนาคารของรัฐบางแห่ง ร่วมมือกับข้าราชการประจำและนายทุนระดับเจ้าสัว รวมถึงนักการเมืองพันธุ์เก่า
         "คสช.ที่บอกว่าจะเข้ามาปฏิรูปเศรษฐกิจ การเมือง แต่กลับสมคบคิดสืบทอดอำนาจขกับนักการเมืองพันธุ์เก่า เทงบประมาณสนองตอบต่อคนกลุ่มนี้อย่างเต็มที่ บริหารประเทศมา 3 ปี ละเมอว่าตนเองฝีมือดี ทั้งที่รายได้ประชาชนลดลส 1 ใน 3 ของเดือน น่าเสียดายที่ทหารภาพลักษณ์ดีบางคนเสพติดอำนาจ เสพติดผลประโยชน์ ผมมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ ควรรู้จักพอ เหมือนพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ" นายวัชระ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: