PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

"บิ๊กฉัตร" ปัดคสช.ตั้ง"พรรคพลังประชารัฐ" ปูทาง"บิ๊กตู่" ระบุ ไม่เคยได้ยิน

ไม่เคยได้ยิน !!
"บิ๊กฉัตร" ปัดคสช.ตั้ง"พรรคพลังประชารัฐ" ปูทาง"บิ๊กตู่" ระบุ ไม่เคยได้ยิน และคิดว่าคงไม่ใช่ พูดกันไปเอง ลั่น ผม ไม่อยากเกี่ยวอะไรด้วย ชี้ คสช.ไม่ได้หวังสืบทอดอำนาจ เพื่อทำเมกกะโปรเจค ชี้เป็นการวางรากฐานประเทศ

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี และเพิ่อน ตท.12 ของนายกฯกล่าวถึงการตั้งพรรค"พลังประชารัฐ"ของคสช.และเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ไม่มี ผมไม่เคยได้ยินเลย และคิดว่าคงไม่ใช่ คงเป็นเรื่องที่พูดๆกันเอง แต่ไม่มีใครเห็นรายละเอียดอะไรเลย
ส่วนที่มีข่าวว่า พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุ เพื่อ น ตท.12 ของนายกฯเป็นผู้ริเริ่มในการตั้งพรรคนี้ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า พ.อ.สุชาติถือเป็นนายทหาร และเคยเป็นนักการเมืองอยู่พรรคความหวังใหม่มา แต่คิดว่าคงไม่ใช่ที่จะมาดำเนินการเรื่องนี้ ก็พูดกันไปเรื่อย แต่ข้อเท็จจริงก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
และยืนยันว่านายกฯเองก็มีจุดยืนของท่านอยู่แล้วในเรื่องการเมือง เพราะฉะนั้นต้องดูข้อเท็จจริงด้วย
เมื่อถามว่า มีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะเชิญนายกฯมาเป็นที่ปรึกษาพรรคด้วย พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามนายกฯเอง แต่ผมว่ายังไม่มีอะไรชัดเจน เพียงแต่เป็นคนที่เคยรู้จักกัน เขาก็ประกาศของเขาไป
ส่วนชื่อพรรคที่ไปพ้องกับนโยบายของรัฐบาล หลายคนจึงมองว่าน่าจะเป็นไปได้ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ชื่อพรรคใครจะตั้งอะไรก็ตั้งได้ แต่ความชัดเจนต้องอยู่ที่พรรคนั้นๆ ส่วนนายกฯประกาศจุดยืนชัดเจนแล้ว
เมื่อถามว่าในส่วนของท่านสนใจจะมาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า คงไม่หรอก และไม่อยากเกี่ยวอะไรด้วย
เมื่อถามว่า รัฐบาลมีเมกะโปรเจ็คเยอะ ทำให้คนมองว่าจะสืบทอดอำนาจ รองนายกฯ กล่าวว่า ความจริงเมกะโปรเจ็ค เหล่านั้นคือการวางรากฐานประเทศ เพื่อให้ประเทศมียุทธศาสตร์ของชาติ 20ปี ถ้าทำอะไรได้ตอนนี้ก็เชื่อว่านายกฯอยากทำให้เกิดขึ้น คงไม่ได้มุ่งหวังไปเกี่ยวกับการเมือง
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่กลุ่มอยากเลือกตั้งเรียกร้องให้ยุบคสช. แล้วเหลือเพียงรัฐบาลรักษาการที่มาดูแลการเลือกตั้ง พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า เรื่องนี้เจตนารมณ์ของรัฐบาลชัดเจนว่าต้องการให้บ้านเมืองสงบ และต้องการให้ผ่านพ้นวิกฤตต่างๆไปให้ได้ ซึ่งการเลือกตั้งก็จะต้องทำให้เรียบร้อย เพราะฉะนั้นถือเป็นคำตอบที่ทุกคนต้องกลับมาดูตรงนี้

ไม่มีความคิดเห็น: