PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

พรรค "ประชารัฐ"

(ข้อมูลข่าวย้อนหลัง)

พรรค "ประชารัฐ"



เบียดซีนข่าวปรับ ครม.ตกขอบไปเลย กับมุกที่ “นายกฯลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. ปล่อย “6 คำถาม” ออกมาทดสอบความคิดเห็นประชาชนคนไทย
หยั่งกระแสแบไต๋ท่าทีทางการเมืองชัดซะยิ่งกว่าชัด
โฟกัสแค่ 3 ข้อแรก วันนี้เราจำเป็นต้องมีพรรคการเมืองใหม่ หรือนักการเมืองหน้าใหม่ๆที่มีคุณภาพให้ประชาชนพิจารณาในการเลือกตั้งครั้งต่อไปบ้างหรือไม่ การที่มีแต่พรรคการเมืองหน้าเดิมๆแล้วเป็นรัฐบาล จะทำให้ประเทศชาติเกิดการปฏิรูป และทำงานต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์หรือไม่
ข้อสอง การที่ คสช.จะสนับสนุนพรรคการเมืองใด ก็ถือเป็นสิทธิ์ ของ คสช.ใช่หรือไม่ เพราะนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอยู่แล้ว และข้อสาม สิ่งที่ คสช.และรัฐบาลดำเนินการไปช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ประชาชนมองเห็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติบ้างหรือไม่
สรุปความตามภาษาทางการเมืองได้ว่า “บิ๊กตู่” ไม่ต้องลงสมัครรับเลือกตั้งเอง แต่จะประกาศหนุนพรรคการเมืองที่น่าจะตั้งขึ้นมาใหม่ เพื่อเบียดสู้กับขาใหญ่อย่างประชาธิปัตย์กับเพื่อไทย
เป็นสัญญาณให้กองเชียร์ “นายกฯลุงตู่” ได้รับรู้
พร้อมกับในทางลับ ก็ให้เป็นที่รู้กันในหมู่กองทัพ มหาดไทย ทหาร ตำรวจ ข้าราชการฝ่ายปกครอง จะต้องออกแรงลุ้นค่ายการเมืองไหนแทบไม่ต้องบอก
แต่โดยยุทธศาสตร์จริงๆน่าจะมุ่งไปที่การดึงดูดพลังเงียบส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ปักใจขั้วการเมืองฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ได้พิจารณาเปรียบเทียบสถานการณ์ระหว่างการเลือกนักการเมืองอาชีพกลุ่มเดิมๆ ตามวิถีทางประชาธิปไตยที่ได้ยอมรับตามหลักสากล แต่ไม่มีหลักประกันจะกลับมาทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย เดินหน้านิรโทษล้างมลทินกันแบบสุดซอย ลากเอาม็อบมาปิดบ้านปิดเมืองกันอีกหรือไม่
กับการเลือกพรรคการเมืองใหม่ที่แฝงพลังอำนาจพิเศษ เพื่อให้ทีมงาน “นายกฯลุงตู่” ได้คืนความสุขแบบสุกๆดิบๆกันต่อไป ตามสูตรประชาธิปไตยครึ่งใบที่ถูกออกแบบไว้รองรับบ้านเมืองในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่การปฏิรูป
การเมืองเลือกตั้งรอบต่อไป หนีไม่พ้นฟอร์มนี้
นั่นก็ไม่แปลก จับอาการนักการเมืองอาชีพดิ้นพล่านเป็นไส้เดือนถูกขี้เถ้าจริงๆ และดูเหมือนฝั่งประชาธิปัตย์จะออก อาการหนักกว่าพรรคเพื่อไทย “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” กระโดด ออกมากระแทก “ลุงตู่” แบบไม่กั๊กท่าทีอีกต่อไป นั่นก็เพราะสูตรนี้ประชาธิปัตย์จะกระเทือนฐานเสียงคนชั้นกลางมากกว่าฝั่งเพื่อไทยแน่
และนั่นหมายถึงโอกาสยิ่งริบหรี่ ที่ “หนุ่มมาร์ค” จะลุ้นกลับมาแก้มือนายกฯอีกรอบ
ในเครื่องหมายคำถาม พรรคการเมืองนอมินี “ลุงตู่” ใครจะเป็นหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค
แต่ชื่อพรรคน่ะพอเดากันได้ ประเมินจากช่วง 3 ปีกว่าของรัฐบาล “นายกฯลุงตู่” ที่เดินหน้าสารพัดนโยบายมาตีตลาดประชานิยมของแบรนด์ทักษิณ ตีกินกระแสมาอย่างต่อเนื่อง
ค่าย “ประชารัฐ” นี่แหละ ติดหูชาวบ้านแล้ว ไม่ต้องโปรโมตเลย.
กำปั้นหยก

ไม่มีความคิดเห็น: