PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561

“บิ๊กเจี๊ยบ” โลกสวย! เชื่อ บ้านเมือง จะสงบเรียบร้อย นำไปสู่การเลือกตั้งได้

“บิ๊กเจี๊ยบ” โลกสวย!
เชื่อ บ้านเมือง จะสงบเรียบร้อย นำไปสู่การเลือกตั้งได้ หลัง มี”คลายล็อค-ปลดล็อค” ยัน คสช.ดูแลความมั่นคงได้ / บิ๊กตู่ เตรียมออก ม.44 ประกาศรายละเอียดคลายล็อค 3 หลักการ แต่ห่วงการให้ข้อมูลที่เป็นเท็จจะนำไปสู่การโจมตีกัน
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. และเลขาฯคสช.กล่าวถึง การคลายล็อคพรรคการเมืองว่า ในที่ประชุมคสช. เมื่อวานนี้ ได้มีการพิจารณาเรื่องการเตรียมการไปสู่การเลือกตั้ง มีการพิจารณา ยกเลิกประกาศคสช. ที่ 57 / 2557 และ คำสั่งคสช. ที่3 / 2558 และ 53 / 2560
โดยหัวหน้า คสข.จะใช้มาตรา 44 ออกคำสั่งคสช. ออกมาอีกครั้ง โดยมีองค์ประกอบ หลัก 3 ส่วน คือ ภาพรวมงานธุรการ ให้ ขยายเวลาในการดำเนินการเรื่องต่างๆ 2. การคลายล็อค แล้วว่าจะทำกิจกรรมอะไรได้บ้าง 3.การ primary vote ส่วนในรายละเอียดต้องรอคำสั่งที่จะออกมา
โดยมีเวลา 90 วันในการทำกิจกรรมแต่ละเรื่องได้ ซึ่งมีอยู่ประมาณ6เรื่อง
และ อยู่ในกรอบที่ผ่อนคลายให้ทุกพรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทำได้หาสมาชิกเพิ่ม การประชุมพรรค การคัดเลือกหัวหน้าพรรค. การแก้ไขข้อบังคับ
ส่วนการหาเสียง คงต้อง รอ พรป.เลือกตั้งมีผลบังคับใช้ก่อน
คสช.ดูแลความมั่นคง แต่ เท่าที่ดูสถานการณ์ คงไม่น่ามีอะไรให้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ เพราะ ทุกฝ่ายต้องมุ่งไปสู่การเตรียมการ เพื่อไปสู่เลือกตั้ง ก็คงมีความเคลื่อนไหวทางการเมือง
แต่ที่ห่วงใยคือ การให้ข้อมูลที่เป็นเท็จจะนำไปสู่การโจมตีกัน ทุกฝ่าย มุ่งไปสู่การเลือกตั้งตามกรอบที่วางไว้ช่วงนี้เตรียมการสู่การเลือกตั้งต้องเรียนไปสู่ดังนั้นความวุ่นวายอื่น ก็ไม่น่าจะมีในภาพรวมก็จะชอบก็ดูแลเท่าที่ทราบก็ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง
ทั้งนี้ เราไม่ได้พูดถึงปัญหา เพราะเราบอกว่าไม่มีปัญหาอะไรผมเชื่อมั่นว่า บ้านเมือง จะสงบเรียบร้อย นำไปสู่การเลือกตั้งได้
Wassana Nanuam

ไม่มีความคิดเห็น: