PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

ตำรวจดำเนินคดีม็อบสวนยาง 16 คดี

เวลา 13.30 น. พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการติดตามด้านการข่าวเกี่ยวกับการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา ในวันที่ 14 กันยายนนี้ ยังไม่แน่ชัดว่า จะมีการชุมนุมหรือไม่ เนื่องจากต้องพิจารณาจากเงื่อนไขของรัฐบาลที่กำลังดำเนินการเพื่อแก้ปัญหายางพารา รวมทั้งความพึงพอใจของกลุ่มเกษตรกร หากทุกฝ่ายพอใจ อาจไม่มีการชุมนุมเกิดขึ้น แต่สันติบาลยังเป็นห่วงการเคลื่อนไหวของบุคคลบางกลุ่มที่พยายามยั่วยุให้เกิดความไม่สงบในการชุมนุม ทั้งการปิดถนน หรือสถานที่ราชการ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ติตตามการข่าวอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเร่งรัดการออกหมายจับแกนนำกลุ่มฮาร์ดคอร์ พร้อมรายงานความคืบหน้าภายใน 30 วัน

โฆษก ตร. กล่าวต่อว่า ในวันที่ 11-12 กันยายนนี้ ผบ.ตร.จะลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจความพร้อมกำลังพล และติดตามสถานการณ์การชุมนุม เพื่อประเมินและปรับแผนรับมือการชุมนุมอีกครั้ง ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่กระทำผิดกฎหมาย ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน ที่ผ่านมา มีทั้งสิ้น 16 คดี ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช 8 คดี จังหวัสุราษฎร์ธานี และประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดละ 2 คดี จังหวัดระยอง กระบี่ ตรัง และพัทลุง จังหวัดละ 1 คดี ซึ่งทั้งหมดเป็นคดีที่มีการรับแจ้งความ และบางส่วนอยู่ระหว่างออกหมายจับ ส่วนใหญ่เป็นข้อหาปิดถนน ปิดทางรถไฟ พ.ร.บ.ทางหลวง และต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวด้วยว่า สำหรับ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม มีภาพปรากฎตัวอยู่ในการชุมนุมและปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ จ.ประจวบฯ ด้วย ซึ่งเป็น 1 ใน 16 คดี ที่กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับอยู่

ไม่มีความคิดเห็น: