PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

แต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช สมบูรณ์แล้ว

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่อาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ) กล่าวภายหลังการประชุมมหาเถรสมาคม (มส) ว่า ตนได้รายงานต่อที่ประชุมมส. ว่า ตามที่ พศ.ได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง มส.มีมติเลือก สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ กรรมการมส. เป็นประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช แทนสมเด็จพระพุฒาจารย์ อดีตประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งได้มรณภาพลงนั้น สำนักราชเลขาธิการได้นำความกราบบังคมทูล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว ส่งผลให้การปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เป็นไปอย่างสมบูรณ์ และลงนาม ในฐานะดังกล่าว ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อให้งานคณะสงฆ์สามารถเดินหน้าต่อไปได้

นายนพรัตน์ กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมมส.ยังมีมติเห็นชอบแต่งตั้ง,ต่ออายุ เจ้าคณะปกครอง ดังนี้ ตั้งพระราชปัญญาโมลี(จำรัส ทตฺตสิริ) อายุ 57 ปี เจ้าคณะจังหวัดลำพูน เป็นเจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภัญชัย อ.เมือง จ.ลำพูน ,ต่ออายุ พระครูวิสุทธิญาณ(สุพรรณ กนโก) อายุ 80 ปี วัดหนองหญ้าลาด ธรรมยุต อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นเจ้าคณะจังหวัดศรีษะเกษอีก 3 ปี,ตั้ง พระครูสิริวีรธรรม(วร สิริธมฺโม)อายุ 73 ปี วัดหินกองน้อย ธรรมยุต อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เจ้าคณะตำบลวังชัยเขต 2 เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลวังชัยเขต 2,ตั้ง พระครูสุนทรวิหารธรรม(แยง สุขกาโม) อายุ 73 ปี วัดเจติยาคีรีวิหาร ธรรมยุต อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ เจ้าคณะตำบลบึงกาฬเขต3 เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลบึงกาฬเขต3,ตั้งพระครูอนันตสีลคุณ (อนันต์ พรหฺมจาโร) อายุ 45 ปี วัดป่าดอนหม้อทอง ธรรมยุต อ.เซกา จ.บึงกาฬ เจ้าคณะตำบลเซกา เขต 3 เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลเซกาเขต 3,ตั้งพระครูมงคลสิทธิธาดา(บัณฑิต ปณฺฑิโต) อายุ 42 ปี วัดไชยาราม ธรรมยุต ต.น้ำจั้น อ.เซกา จ.บึงกาฬ เจ้าคณะตำบลเซกาเขต6 เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลเซกาเขต 6


ไม่มีความคิดเห็น: