PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

"แถลงการณ์ ส.ส. หญิง ปชป."ป้อง"อภิสิทธิ์"ไม่ได้ด่านายกฯ

"แถลงการณ์ ส.ส. หญิง ปชป."

1. บนเวทีปราศรัยผ่าความจริง ที่คุณอภิสิทธิ์ได้พูดถึงโครงการสมาร์ทเลดี้ แบบคำต่อคำ ว่า “ทำไมต้องประกวดผู้หญิงฉลาด เพราะเขาบอกว่าถ้าแข่งขันหาอีโง่ไม่มีใครไปแข่งได้”

ความหมายนั้นคือ ไม่ได้มีใครดูถูกสตรี และไม่ได้กล่าวถึงนายกยิ่งลักษณ์เลย ในทางตรงกันข้าม ความหมายอีกนัยหนึ่งเป็นการเปรียบเปรยว่า สตรีไทยไม่มีใครเป็นอีโง่ที่จะเข้าแข่งขัน

2. การที่ ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงข่าวตอบโต้แทนนายกยิ่งลักษณ์ ทั้งๆที่คุณอภิสิทธิ์ ไม่ได้พูดถึงนายกยิ่งลักษณ์เลยนั้น พวกคุณกำลังดูถูกนายกยิ่งลักษณ์เอง และนายกรัฐมนตรีควรมีความสามารถในการชี้แจงโดยการแสดงปฏิภาณไหวพริบ ในการพิสูจน์ความสามารถของตนเอง

3. การที่นายกยิ่งลักษณ์ ให้ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยออกมาแถลงการณ์แบบนี้ เหมือนกับว่าสตรีนั่นมีความอ่อนด้อย สตรีต้องมีแต้มต่อทางการเมือง นั่นแหละถือเป็นการดูถูกสตรี เพราะผู้หญิงและผู้ชาย แสดงความสามารถได้เท่าเทียมกัน ไม่มีใครดูถูกใครได้ นอกจากการกระทำของบุคคลนั้นเอง

4. หลายๆครั้งที่ ส.ส. พรรคเพื่อไทยออกมาใช้ความเป็นผู้หญิงของนายกยิ่งลักษณ์ เพื่อฉวยโอกาสทางการเมือง เพื่อมาใส่ร้ายผู้อื่น เอาผ้าถุงผู้หญิงมาเป็นเกราะกำบังการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกยิ่งลักษณ์ พวกคุณกำลังนำเรื่องเพศมาทำให้สังคมแบ่งแยก


ไม่มีความคิดเห็น: