PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

รัฐบาลชะลอทูลเกล้าร่าง พ.ร.บ.งบฯ 57 หลังมีส.ส.-ส.ว.ร้องศาลรธน.

รัฐบาลชะลอทูลเกล้าร่าง พ.ร.บ.งบฯ 57 หลังมีส.ส.-ส.ว.ร้องศาลรธน.

10 ก.ย. 2556 เวลา 15:54:59 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งผ่านมายังเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และได้รายงานในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ว่ามีส.ส.และส.ว.เข้าชื่อยื่นหนังสือต่อศาลรัฐธรรมนูญ ว่าร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ในมาตราที่ 27 ที่ว่าด้วยงบประมาณของศาลยุติธรรม และมาตรา 28 ที่ว่าด้วยงบประมาณของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. ขัดกับรัฐธรรมนูญ ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบและมีมติร่วมกันว่า ควรจะต้องชะลอการนำร่างดังกล่าวขึ้นทูลเกล้าฯออกไปก่อน

นายวราเทพ กล่าวว่าการดำเนินงานของรัฐบาล ไม่ขัดกับศาลรัฐธรรมนูญ และไม่ได้ตัดงบประมาณขององค์กรอิสระ แต่ได้พิจารณาตามความจำเป็นและตามกรอบวงเงินงบประมาณ ทั้งนี้ หากกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ เสร็จสิ้นไม่ทันเริ่มปีงบประมาณหน้า ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เชื่อว่าจะไม่กระทบกับงบในส่วนของบุคลากรและการดำเนินการ เพราะสามารถดำเนินการตามหลักการงบประมาณเดิมของปีก่อนได้ แต่ทั้งนี้จะกระทบในส่วนของงบลงทุนเท่านั้น ขณะเดียวกันยังไม่ขอประเมินเจตนาของผู้ร้อง แต่เชื่อว่ามีความพยายามใช้กระบวนการทางกฎหมาย เพื่อให้ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2557 เสร็จไม่ทันใช้ในวันที่ 1 ตุลาคม

ไม่มีความคิดเห็น: