PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

ศาลฏีกาฯอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตรถ-เรือดับเพลิง ชี้"ประชา - พล.ต.ต.อธิลักษณ์"ผิด พ.ร.บ.ฮั้ว

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม
10 กันยายน 2556 14:52 น

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาคดีทุจริตรถและเรือดับเพลิง กองทัพสื่อทั้งในและนอกร่วมเกาะติด ล่าสุดมีคำพิพากษาให้"ประชา มาลีนนท์ - พล.ต.ต.อธิลักษณ์"จำเลยที่ 2 และ 4 กระทำผิด พ.ร.บ.ฮั้ว ขณะที่ทั้งสองไม่เดินทางมาศาล ส่วน"โภคิน-วัฒนา-อภิรักษ์"หลักฐานไม่พอว่าทำผิด
 
   
       วันนี้ (10 ก.ย.) ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีกองทัพสื่อมวลชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาเกาะติดการอ่านคำพิพากษา ในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายโภคิน พลกุล อดีต รมว.มหาดไทย, นายประชา มาลีนนท์ อดีต รมช.มหาดไทย, นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์, พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม., บริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์ พุค สเปเชียล ฟาห์รซอยก์ จำกัด (ศาลสั่งจำหน่ายคดีชั่วคราว) และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. เป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ฮั้วประมูล จากกรณีทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง พร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ของกรุงเทพมหานคร มูลค่า 6,687,489,000 บาท

   
       ทั้งนี้นายธานิศ เกศวพิทักษ์ รองประธานศาลฎีกา เจ้าของสำนวนทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง ของกรุงเทพมหานคร พร้อมองค์คณะผู้พิพากษา รวม 9 คน ได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาในเวลา 11.40 น. ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 -3 ช.ม.จึงจะอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น
     
       ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายประชา จำเลยที่ 2 และ พล.ต.ต.อธิลักษณ์ จำเลยที่ 4 ยังไม่เดินทางมาศาลเพื่อเข้าฟังคำพิพากษาคดีแต่อย่างใด
     
       ล่าสุดศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาให้นายประชา มาลีนนท์ อดีต รมช.มหาดไทย และ พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. มีความผิดตาม พ.ร.บ.ฮั้วประมูล ปี 2542 ลงโทษจำคุก 12 ปี และ 10 ปี ตามลำดับ ส่วนนายโภคิน พลกุล อดีต รมว.มหาดไทย นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม.ศาลเห็นว่าพยานหลักฐานไม่พอว่ามีส่วนร่วมกระทำผิดหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น: