PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

หลวงพ่อดี อดข้าวจนกว่ารัฐบาลจะลาออก มา17วันแล้ว

ชีวิตของอาตมาแค่ชีวิตเดียว แต่ประชาชนอยู่ได้อย่างสงบสุข คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

นสพ.โพสต์ทูเดย์
28 ม.ค.2557

เป็นวันที่ 17 แล้วที่ หลวงพ่อดี  หรือ พระสุวัฒน์ สุวฑฺฒโน  จากสำนักปฏิบัติธรรมพุทธพัฒนา จ.สระแก้ว นั่งปักหลักวิปัสสนากรรมฐานที่สำนักงานดีเอ็มจีบุ๊คส์ ชั้น 22 อาคารอัมรินทร์ ทาวเวอร์ โดยไม่กินไม่นอน จนกว่ารัฐบาลจะลาออก

แม้จะอดอาหาร รวมถึงไม่ได้นอนมาตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. แต่วันนี้หลวงพ่อดียังคงดูปกติ สามารถสนทนาธรรมกับลูกศิษย์ได้ตามปกติ

หลวงพ่อดี ระบุว่า หากไม่ออกมา ประเทศไทยจะนองเลือดเหมือนกับพม่าและจีนในอดีต เลยเอาชีวิตตัวเองมาเดิมพัน เพราะชีวิตมีแต่ธรรมะ ไม่มียศ มีเกียรติ มีตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น เหตุที่ตัดสินใจวิปัสสนากรรมฐาน โดยอดข้าวนั้น ถือว่าเป็นการทำแบบจริงจัง ถือว่าได้บุญที่สุด เพราะความหลุดพ้นคือสภาวะแห่งความว่าง ถ้าติดกับกิเลสตัณหาก็ไม่เกิดอะไรขึ้น

ทั้งนี้ หลวงพ่อ หวังว่า ด้วยบุญบารมีจะเพิ่มบุญให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีอำนาจ หลังโดนกดจากอวิชชาทั้งหลายที่ครอบงำจิตวิญญาณที่ทำหน้าที่อยู่ให้อ่อนแอลง ด้วยอำนาจบุญที่เหนือกว่าจะทำให้ผู้นำประเทศ นักการเมือง ข้าราชการ และมวลชนบางส่วนที่ทำหน้าที่ด้วยกิเลสอธรรมอย่างมหันต์ สละกิเลสแห่งอำนาจเพื่อให้เกิดปัญญา

ชีวิตของอาตมาแค่ชีวิตเดียว แต่ประชาชนอยู่ได้อย่างสงบสุข คุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีก ถือว่าอาตมาได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว เพราะอาตมามีแค่ชีวิตเดียว แต่ประเทศของเรามีคนอีกหลายล้าน อาตมาเป็นอะไรไปคนเดียวก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าประเทศเป็นอะไรไป ชีวิตคนจะเสียไปอีกมาก ถ้าผู้บริหารประเทศมีหิริโอตตัปปะ เกรงกลัวต่อบาป ก็จบทันที แต่เราหวังตรงนั้นไม่ได้ ได้แต่ภาวนาให้เกิดสติปัญญาขึ้น จะได้จบเร็ว"

ที่มาโพสต์ทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น: