PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ส.ส.28 เพื่อรักษาสิทธิ์ได้

(30/1/57)มีการกระจายข้อมูล แจ้งให้ฝ่ายที่ไม่ต้องการออกไปเืลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.2557 ได้ โดยให้ทำการ ดาวโหลดแบบฟอร์ม ส.ส.28 เพื่อรักษาสิทธิ์ได้
///
ใครไม่อยากไปเลือกตั้ง แต่กลัวเสียสิทธิ์ สามารถดาวโหลดแบบฟอร์ม ส.ส.28 (แบบฟอร์มแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร)
ทางเว็บไซต์ กกต. http://www.ect.go.th/th/wp-content/uploads/2013/09/form_mp28.pdf

หรือ http://upload.one2car.com/download.aspx?pku=438EB7722A9V3QRX1LSBWG1XUIX94M

กรอกแบบฟอร์มให้เรียบร้อย พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนของตนเอง แล้วยื่นหนังสือต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่น ด้วยตนเอง ณ ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักงานเขต สำนักงานเทศบาล ที่สะดวก และใกล้ที่สุด หรือมอบหมายผู้อื่นหรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ก็ได้ ภายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557

เพื่อรักษาสิทธิ 3 ประการ ตามกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง คือ 1.สิทธิยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว 2.สิทธิสมัครรับเลือกตั้งและสิทธิได้รับการเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็น ส.ส. ส.ว. สมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่น และ 3.สิทธิสมัครรับเลือกเป็นกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน สิทธิทั้ง 3 ประการ จะได้กลับคืนมาก็ต่อเมื่อไปใช้สิทธิการเลือกตั้งอย่างใดอย่างหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งระดับชาติหรือท้องถิ่น

ไม่มีความคิดเห็น: