PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

อะไรจะเกิดอาจเกิดหรือไม่เกิด ???

Sermsuk Kasitipradit

นายทหารระดับผู้บังคับหน่วยในกทม. ตั้งข้อสังเกตก่อนหน้าวันกองทัพไทย(18 มค.) ต่อสถานการณ์ทางการเมืองว่าต้องรอดูกำลังทหารที่เข้ามาร่วมงานวันกองทัพไทย หลังเสร็จสิ้นงานสวนสนามแล้วจะยังอยู่ในเขตกทม.หรือเดินทางกลับหน่วย หากยังคงกำลังไว้ในกทม.ก็อาจเป็นสัญญานบอกอะไรบางอย่าง
ล่าสุดหน่วยรบจากกองพลทหารราบที่สอง บูรพาพยัคฆ์ โฮ่งโฮ่ง ที่มีบก.อยู่ที่ปราจีนบุรี ยังไม่มีคำสั่งให้กลับหน่วย โดยยังมีภาระกิจต้องฝึกภาคสนามต่อ
ก็เลยลือกันกระจาย
อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด จะเกิดหรือไม่ขึ้นอยุ่กับสถานการณ์ อย่างที่ผบ.ทบ.ชี้แจงมาตลอดทั้งหมดขึ้นกับสถานการณ์ คนแดนไกลเลยต้องเร่งสร้างสถานการณ์หวังเผชิยหน้าแตกหัก ขณะที่เลขากปปส.ย้ำตลอดห้ามใช้ความรุนแรงในการเคลื่อนไหว จะทำให้ขาดความชอบธรรมในการต่อสู้
ทหารบางฝ่ายยังคาดว่าการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระ หากมีความชัดเจนต่อคำตัดสินที่มีออกมาต่อกรณ๊ที่พรรคเพื่อไทยแก้รัฐธรรมนูญรวมถึงการเสียบบัตรแทนกัน อาจทำให้ไม่มีความจำเป็นต้องให้ทหารออกมาเป่าแตรนอน..


ไม่มีความคิดเห็น: