PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สุเทพ เทือกสุบรรณ :สงสารพี่น้องชาวนา

เวทีราชดำเนิน
6/2/57 สุเทพ เทือกสุบรรณ "คำต่อคำ" ‪#‎เวทีปทุมวัน‬

นัดมวลชนเดินขบวนระดมทุนช่วยชาวนาพรุ่งนี้ (7 กพ.) 9.30 น. เริ่มจากใต้สะพานสาทร - สีลม - สวนลุม และวันจันทร์อีกหนึ่งวัน ตั้งเป้ายอด 10 ล้านบาท เพื่อให้ชาวนาใช้ต่อสู้ในการทวงเงินจำนำข้าว แนะบุกตรวจสต็อกข้าวว่ามีครบหรือไม่ ตั้งข้อสงสัยอาจโดนขโมยไปแล้ว

วันนี้ (6 ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยที่เวทีปทุมวัน ว่า สงสารพี่น้องชาวนาเป็นที่สุด 6 เดือนแล้วไม่ได้เงินจำนำข้าว มาทวงเงินก็โดนข่มขู่อีก จนต้องฆ่าตัวตาย มันไม่เห็นใจเลย ตนไม่กล้าไปเยี่ยมพี่น้องชาวนาที่มาชุมนุม เพราะกลัวรัฐบาลเอาไปบิดเบือนว่าชาวนาไม่เดือดร้อนจริง แต่ถูก กปปส.ยุยง กลัวการต่อสู้ของชาวนาจะเสียหาย

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนได้พูดคุยปรึกษากับพี่ๆน้องๆว่าถึงไม่ได้ไปร่วมกับชาวนา ไม่เชื้อเชิญให้ชาวนามาร่วมกับเรา แต่เราสมควรที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวนา อาจยกขบวนไปดูคลังเก็บข้าวว่าอยู่ดีหรือเปล่า ที่ว่ามีข้าว 18 ล้านตัน อยู่ครบหรือเปล่า เพราะเราแนะนำรัฐบาลหลายทีแล้วมีข้าวอยู่ก็ขายไป เพื่อเอาตังค์มาให้หนี้ชาวนา แต่มันไม่ทำ เลยสงสัยว่าข้าวเหลือจริงหรือเปล่า หรือมันขโมยไปหมดแล้ว ฉะนั้นวันนี้ขออนุญาตแนะนำให้ชาวนาไปตรวจโกดังข้าว ดูว่าครบตามที่ระบุในบัญชีมีหรือเปล่า วันไหนว่างๆจะไปเป็นเพื่อน ช่วยตรวจช่วยนับ

ตนตัดสินใจพรุ่งนี้ (7 ก.พ.) เดินขบวนใหญ่อีกครั้ง เที่ยวนี้ประกาศชัดไล่ยิ่งลักษณ์ ขจัดระบอบทักษิณ เรียกร้องปฏิรูปประเทศ เหมือนเดิม ถ้าพี่น้องให้ตังค์เรา เงินที่ได้ทั้งหมด ถือว่าระดมทุนช่วยชาวนา จะเดิน 2 หน วันศุกร์ (7 ก.พ.) กับ วันจันทร์ (10 ก.พ.) เดินไปตามท้องถนนต่างๆ จะเอาเงินที่ไหไปให้พี่น้องชาวนาเป็นทุนต่อสู้ติดตามหนี้

นายสุเทพ ได้กล่าวนัดการเดินขบวนว่า พรุ่งนี้ (7 ก.พ.) เริ่มตั้งแต่ใต้สะพานสาทร ที่ลงจากสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน เดินตามถนนเจริญกรุง ผ่านโรงแรมแชงกรีลา เลี้ยวขวาเข้าสีลม และไปจบที่สวนลุมฯ เริ่มเดิน 9.30 น. พี่น้องจากเวทีต่างๆให้ไปพร้อมกันที่ใต้สะพานสาทร ใครอยู่ใกล้รถไฟฟ้าให้นั่งมาลงสถานีสะพานตากสิน เสร็จภารกิจเดินเท้ากลับมา เวลาพี่น้องสองข้างทางให้เงิน ยกมือขอบคุณ แล้วบอกเอาไปช่วยชาวนา ตนอยากหาให้ชาวนาได้สัก 10 ล้านบาท พอให้เป็นทุนไปสู้ทวงหนี้ น่าสงสารเงินตั้ง 1.3 แสนล้านบาท ถูกรัฐบาลเบี้ยวไป แต่ไม่มีค่ารถไปตามทวงหนี้


ไม่มีความคิดเห็น: