PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผบ.ทบ.เตรียมเล่น"อ.สมศักดิ์ เจียมธีรกุล"โพสต์หมิ่นสถาบันจาบจ้วง

เริ่มแล้ว บิ๊กตู่....
ทบ.จะเสนอให้เอาผิด"สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล"โพสต์Facebook หมิ่นสถาบันฯจาบจ้วง พาดพิงสถาบันหลายข้อความ รองโฆษก ทบ.เรียกร้องให้ลงโทษทางสังคม ยันทบ.มีหน้าที่ปกป้องสถาบัน เผยโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมกับสังคมไทย พร้อมเรียกร้องให้ลงโทษทางสังคม นาย สมศักดิ์ ปลุกกระแส อย่ายอมให้ใครจาบจ้วง สถาบันฯอันเป็นที่รักของคนไทย

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ. แถลงว่า ทบ.ตรวจพบการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook ของนาย สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ในช่วงที่ผ่านมา มีบางข้อความอาจมีเนื้อหาไม่ค่อยเหมาะสมต่อสังคมไทย โดยเฉพาะบางข้อความอาจมีโอกาสเข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 

"ทบ.จะได้ให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าข้อความใดเข้าข่ายเป็นการหมิ่นสถาบันฯ หรือจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันฯ เนื่องจาก ทบ. เป็นส่วนราชการที่มีหน้าที่ในการปกป้องสถาบันและดำรงพระเกียรติยศ การกระทำใดเป็นการใส่ความด้วยความเป็นเท็จ ทำให้ประชาชนขาดความเชื่อถือเชื่อมั่นต่อระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ทบ. จำเป็นต้องให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดำเนินการ ควบคู่กับการใช้มาตราการทางสังคมเพื่อกดดัน และ ปฏิเสธพฤติกรรมการกระทำที่ไม่ถูกต้อง"

กองทัพบกอยากเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนได้ช่วยกันดูแลเฝ้าระวัง อย่าให้ผู้ใดมาจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันอันเป็นที่รักของพวกเราได้"


ไม่มีความคิดเห็น: