PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผบ.ทบ.สั่งแยก 3 บัญชีข้อมูลรุนแรงทางการเมือง

ผบ.ทบ.สั่งแยก 3 บัญชีข้อมูลรุนแรงทางการเมือง

ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมข้อมูลเหตุความรุนแรง ในการชุมนุมทางการเมือง โดยแยก 3 บัญชี ระบุเพื่อให้ความร่วมมือกับตำรวจในการติดตามคดี ด้าน นปช.เรียกร้องกองทัพ แสดงจุดยืนข้างประชาธิปไตย

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. แถลงข่าวประจำวัน พร้อมแกนนำนปช. โดยระบุว่า ช่วงเวลานี้ เป็นการรณรงค์ให้รับทราบวิกฤตทางการเมืองที่เกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ได้รณรงค์ไปแล้วที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ  และในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.57) จะเป็นการเคลื่อนพล คนประชาธิปไตย ครั้งที่ 3 ในภาคกลาง ที่สนามกีฬา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อย้ำเจตจำนงในการต่อสู้ทางการเมือง ตามระบอบประชาธิปไตย

นอกจากนี้ นางธิดา ยังตั้งคำถาม ถึงท่าทีของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ทำไมจึงเลือกปฏิบัติ ระหว่างการเคลื่อนไหวของนปช. ที่มวลชนถูกสกัดการเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง  ขณะที่ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล หรือ กปปส. ตั้งขบวนไล่ล่านายกรัฐมนตรีทั่วกรุงเทพ และปิดสถานที่ราชการต่าง ๆ แต่กอ.รมน. กลับไม่มีการดำเนินการใดๆ พร้อมแนะให้กองทัพ ดูกระแสสังคมและท่าทีของนานาชาติ เพื่อแสดงจุดยืนตามระบอบประชาธิปไตย

ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก  ได้สั่งการในการประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวัน ให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง รวบรวมข้อมูลเหตุการณ์ความรุนแรงที่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในช่วงการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมา โดยให้แยกบัญชีเหตุการณ์และคดีออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มคดีที่เกิดขึ้นกับแกนนำ กปปส. กลุ่มนปช. และประชาชน เพื่อให้ความร่วมมือกับตำรวจในการติดตามความคืบหน้าของคดี

พร้อมกำชับให้ผู้บังคับหน่วยดูแลพฤติกรรมกำลังพลไม่ให้เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งยาเสพติด และขบวนการค้าอาวุธสงครามตามแนวชายแดน นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังให้ติดตามความเคลื่อนไหว การใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม และมีการพาดพิง เสียดสีของแกนนำผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม
14 มีนาคม 2557 เวลา 15:12 น.
ที่มา : Voice TV

ไม่มีความคิดเห็น: