PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

"เสียงจากรุ่นน้องธรรมศาสตร์"


"เสียงจากรุ่นน้องธรรมศาสตร์"
.....
เรียนรุ่นพี่ธรรมศาสตร์ที่เคารพทุกคน พวกเราเป็นรุ่นน้องเครือข่าย จิตวิญญาณธรรมศาสตร์ TU Spirit ขออนุญาตใช้จุลสารนี้เป็นสื่อความในใจจากน้องถึงพี่

เกี่ยวกับความกังวลใจ อึดอัดใจ ในสถานการณ์ภายในมหาลัยของเราในปัจจุบัน ตอนนี้พวกเรามีความไม่สบายใจที่สุด เมื่อต้องไปเรียน เมื่อต้องไปเจอกับอาจารย์ผู้สอนที่เป็นเสื้อแดง หรือกลุ่มต่างๆ

การเป็นเสื้อแดง มีความคิดต่างล้วนเป็นสิทธิเสรีภาพก็จริง หากแต่กับบุคลากรหรืออาจารย์ผู้สอน ข้าราชการประจำหรือแม้กระทั้งอาจารย์พิเศษที่มหาลัยเป็นผู้รับเข้าทำงาน เหล่านี้ที่มีการแสดงออกชัดเจนถึงการไม่ยอมรับสถาบันพระมหากษัตริย์

เรียกได้อย่างเต็มปากว่ามีการต่อต้าน ไม่ว่าจะด้วยการพูด กล่าวด้วยวาจากำกวม หรือการวิจารณ์ที่ไม่เหมาะสม หรือการยกตัวอย่างในการเรียนการสอน การใช้คำด่า คำไม่สุภาพ

และที่สำคัญที่สุดคือการแสดงออกโดยการปลูกฝังความคิดความเชื่อชุดใหม่ที่ถ่ายทอดสู่เยาวชน นักศึกษาที่เป็นผ้าขาวด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ ใส่ร้ายสถาบันผู้เป็นประมุขของประเทศ เป็นศูนย์รวมใจ เป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชนชาวไทย

ซึ่งการแสดงออกเหล่านี้ก็ไม่ได้มีมาตรการในการหยุดยั้ง หรือจำกัดขอบเขตแต่อย่างใด ทุกวันนี้ก็ยังคงมีสถานการณ์ดังกล่าวอยู่เป็นอาจิณ

เพียงแค่เจอเพื่อนร่วมสถาบันที่มีความคิดไม่ดีต่อสถาบันกษัตริย์อันเป็นที่รักของพวกเรา ก็ว่ายากต่อการยอมรับแล้ว รู้สึกเสียใจว่าอะไรทำให้เพื่อนของเราคิดไปแบบนั้น แต่พอไปเจอกลุ่มบุคลากร อาจารย์เหล่านี้ยิ่งพูดไม่ออกไปใหญ่ ไม่มีอะไรให้เป็นแบบอย่างที่ยึดเหนี่ยวได้เลยหรือ ในธรรมศาสตร์ ทำไมถึงปล่อยให้มันเลยเถิดมาจนถึงวันนี้

เกิดอะไรขึ้น ทำไมในจุฬาหรือมหาลัยอื่นๆเค้าถึงสามารถควบคุมพฤติกรรมอันเป็นอันตรายแก่รัฐได้ พวกเราจึงขอเรียกร้องให้พี่ดำเนินการในระดับโครงสร้าง เสนอแนวทางการจัดการกับปัญหาดังกล่าวข้างต้นนี้ แก่คณะผู้บริหารของมหาลัย ทำดำเนินการออกเป็นมาตรการหรือกฎของมหาลัยธรรมศาสตร์ต่อไป เพื่อเป็นการปกป้องสถาบันกษัตริย์ 

อีกทั้งยังเป็นการรักษาเกียรติภูมิของธรรมศาสตร์เอาไว้
ด้วยข้อเสนอแนะดังต่อไปนี้

1. ให้มหาลัยออกกฎว่าด้วยเรื่องประเทศไทยมีการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข อันเป็นสิ่งที่บุคลากรต้องพึงรู้ได้โดยวิญญูชน
2. การรับบุคคลกร ข้าราชการประจำ หรืออาจารย์ผู้สอนทั่วไปและอาจารย์พิเศษเข้าทำงาน ต้องมีการตรวจสอบประวัติ ที่ต้องไม่มีมูลว่าไม่ศรัทธาในการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
3. ต้องมีการทดสอบก่อนเข้าทำงานถึงระบบคุณธรรม จริยธรรม ความคิด ความเชื่อ ที่ต้องไม่เป็นการไม่ยอมรับและก่อให้เกิดความไม่มั่นคง เป็นอันตรายต่อสามสถาบันหลัก ชาติ ศาสน์ กษัตริย์
4. ในขณะอยู่ในช่วงอายุราชการ ถ้าตรวจพบถึงการแสดงออกด้วยการวิจารณ์ การพูดหรือวิธีการสอน หรืออย่างใดอย่างหนึ่งที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติ และสถาบันกษัตริย์ ต้องให้ออกจากการเป็นบุคลากรหรืออาจารย์ในทันที
5. จัดตั้งชุมนุมหรือกองทุน เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการปลูกต้นกล้าจิตวิญญาณธรรมศาสตร์ให้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยให้มีการขับเคลื่อนระหว่างบุคลากร อาจารย์ นักศึกษาและศิษย์เก่าอย่างเป็นรูปธรรม"

ไม่มีความคิดเห็น: