PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผบ.หน่วยซีล คนใหม่....?


ผบ.หน่วยซีล คนใหม่....

ตามคาด 11.00 น. (ศุกร์14มีค.)มีผู้ใช้ชื่อว่า เครือข่ายประชาชนรักความชอบธรรม ไปยื่นถวายฎีกาคัดค้านการย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ที่สำนักพระราชวัง แล้วจะไปที่ยื่นหนังสือค้าน ที่กลาโหม ด้วย 

ทั้งนี้ พล.ร.ต.วินัย นั้น เป็น ผบ.นสร.มา 3ปี6 เดือน แล้วถือว่า ยาวนานมาก ทาง ผบทร.จึงเสนอโยกย้าย ประกอบกับ เป็นช่วงที่หน่วยซีล และ พล ร ต.วินัย ถูกสงสัยว่า เข้าไปเกี่ยวข้องกับการชุมนุม ของ กปปส. โดย หน่วยซีล ตกเป็นข่าวถูกตำรวจจับกุมพร้อม อาวุธ และบัตร การ์ด กปปส. บ่อยครั้ง 

แม้ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. จะสั่งการให้ พล.ร.ต.วินัย เรียกหน่วยซีล กลับที่ตั้ง และให้วางตัวเป็นกลาง แต่ก็ยังปรากฏข่าว หน่วยซีล ถูกตำรวจจับ รวมทั้ง การไปร่วมการชุมนุม ของ พล ร ต วินัย ด้วย
การโยกย้ายในเวลานี้ เลยถูกมองว่า เป็นเพราะการเมือง และมีรายงานว่า คนหนึ่งที่มีข่าวว่า ได้รับการเสนอชื่อ เป็น ผบ.หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร) แทน พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์. คือ พล.ร.ต.ธานี ผุดผาด ผบ.กองการฝึก กองเรือยุทธการ (ตท.18) แม้ว่าจะไม่ได้จบ มนุษย์กบ หรือซีล แต่ก็เป็นนายทหารที่เข้มงวด เพราะเคยเป็น ผช.ทูต ทหารเรือ ประจำสเปน และเป็นผบ.กรมสารวัตรทหารเรือ และเป็น ผบ.กองเรือทุ่นระเบิด มาแล้ว โดย พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร.ต้องการให้มาดูแลหน่วยซีล ไม่ให้ เกี่ยวข้องกับการเมืองอีก ให้เป็นหน่วยซีล เป็นทหารเรืออาชีพ


ไม่มีความคิดเห็น: