PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

ไพศาล พืชมงคล:๒.๒ล้านล้านล่ม สะท้านถึงข้อตกลงซื้อข้าวไทยของจีน

ไพศาล พืชมงคล โพสเฟสบุ๊คส่วนตัว ว่า คำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญคดีกู้เงืน ๒ ล้านล้านบาทสะท้านไปถึงเมืองจีน โดยทำให้ โครงการซื้อขายข้าว G to G ที่นายกหลี่เค่อเสียง ตกลงกับยิ่งลักษณ์ ว่าจีนจะซื้อข้าวไทยจำนวน ๕ ล้านตัน โดยจะซื้อปีละล้านตันเป็นเวลา ๕ ปี แลกกับการการที่ไทยจะให้จีนทำโครงการรถไฟความเร็วสูงนั้น ได้พังพาบไปแล้ว


ด่วน!! ข่าวใหญ่ในเมืองจีน คำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญคดีกู้เงืน ๒ ล้านล้านบาทสะท้านไปถึงเมืองจีน
โครงการซื้อขายข้าว G to G ที่นายกหลี่เค่อเสียง ตกลงกับยิ่งลักษณ์ ว่าจีนจะซื้อข้าวไทยจำนวน ๕ ล้านตัน โดยจะซื้อปีละล้านตันเป็นเวลา ๕ ปี แลกกับการการที่ไทยจะให้จีนทำโครงการรถไฟความเร็วสูงนั้น ได้พังพาบไปแล้ว

และกลายเป็นเรื่องที่กล่าวขวัญกันอย่างกว้างขวางไม่เพียงแต่ในระดับผู้นำเท่านั้น แต่แพร่ขยายไปทั่วประเทศจีน ในทำนองว่่าจีนถูกหลอก เพราะโครงการรถไฟความเร็วสูงไม่มีเงินทำและแท้จริงกฎหมายก็ไม่ผ่าน ดังนั้นใครที่ไปรับปากกับจีนว่ารัฐบาลมีเงิน โครงการผ่านแล้ว และกฎหมายก็ไม่มีปัญหา โครงการไม่มีปัญหาทำได้แน่นอน จึงหน้าแหกเป็นริ้ว ๆ และกลายเป็นจอมลวงโลกไปในพริบตา

จากที่เคยเนื้อหอมเพราะมีโครงการโครงสร้างพื้นฐาน ๒ ล้านล้านบาทและโครงการน้ำอีก ๓๕๐,๐๐๐ ล้านบาทในมือ ไปไหนประเทศไหน ใครก็ต้องเอาใจทำให้มีอำนาจต่อรองสูงลิ่ว พอเจ๊งทั้งสองโครงการนี้ ก็กลายเป็นตัวเหม็นที่น่ารังเกียจขึ้นมาทันที

เพราะผู้นำหลายประเทศรู้ว่าถูกหลอกและกลายเป็นเรื่องลวงโลกที่ผู้นำประเทศต่าง ๆ พูดนินทากันทั่ว
นี่ไง ถึงต้องโกรธหนวดกระดิก พาเอาน้ำตาไหลแม้เวลาเข้าส้วม

วันนี้ ทักษิณจึงสิ้นอำนาจต่อรองทั้งต่อจีน เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: