PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) จับยาบ้า 6.1 แสนแม็ด เตรียมส่งขายใน กทม.

13.00 น. ชุด ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) จับยาบ้า 6.1 แสนแม็ด เตรียมส่งขายใน กทม.

ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) วันที่ 3 มีนาคม 2557 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทร์นนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงจับกุม นายปัญญา ทรงประสิทธิผล และพวกรวม 3 คน ชาวเขาเผ่าม้ง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 610,000 เม็ด หลังตำรวจสืบทราบว่า นายปัญญา และพวกเดินทางไปรับยาบ้าจากภาคเหนือและนำมาส่งต่อให้กับผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง โดยใช้รถยนต์กระบะ ทะเบียน ฆฆ 6055 กรุงเทพฯ ในการลำเลียงยาบ้า โดยมีรถยนต์คุ้มกันอีก 2 คัน เมื่อตำรวจเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวจนพบว่าผู้ต้องหาใช้เส้นทางถนนพิษณุโลก - อุตรดิตถ์ จึงเข้าตรวจค้นจับกุม พบยาบ้าทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ที่ช่องลับที่ดัดแปลงพิเศษใต้กระบะ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ค่าจ้าง เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท และจะนำยาบ้ามาส่งให้ผู้ค้าในกรุงเทพมหานครอีกทอดหนึ่ง เจ้าหน้าที่ติดตามขบวนการดังกล่าวมาแล้ว 2 ปี จะมีการดำเนินคดีและยึดทรัพย์กับเจ้าของอู่รถที่มีการดัดแปลงรถเพื่อซุกซ่อนยาบ้าด้วย

ขณะที่ อีกคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดขยายผลจับกุม นายลัทธพล นันทยศสกุล หรือนายสมพร สีแดง พี่ชายของนายสุภาพ สีแดง หรือ ภาพ 70 ไร่ นักโทษคดียาเสพติด และนางณัชปณิตา จิตต์สุข พร้อมของกลางยาบ้า 60,000 เม็ด หลังก่อนหน้าตำรวจจับกุมเครือข่ายและยึดยาบ้าจำนวน 860,000 เม็ด โดยผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่า รับยาบ้ามาจากภาคเหนือ เพื่อนำมาส่งต่อให้กับผู้ค้าในกรุงเทพมหานคร โดย 1 ในผู้ค้ายาเสพติดที่รับยาบ้า คือ นายลัทธพล ตำรวจจึงเข้าจับกุมนายลัทธพลได้ที่บ้านพักย่านจังหวัดปทุมธานี ซึ่งจะขยายผลอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบต่อไป สำหรับนายลัทธพลยังลักลอบเปิดบ่อนการพนันย่านสรงประภา ดอนเมืองด้วย

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ยาบ้า ที่ยึดได้น่าจะเป็นของเครือข่าย "พันโทยี่เซ" ซึ่งทาง ปปส. ไทยจะประสานกับทาง ปปส.พม่า เพื่อขยายผลหาโรงงานผลิต ว่ายาบ้า 686 อยู่ที่ไหน หรือมีการลักลอบนำเข้ามาจากพื้นที่ใด


ไม่มีความคิดเห็น: