PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

พล.อ.วัธนะชัย ฉายเหมือนวงศ์:ไม่มีสงครามกลางเมือง

อดีตรองผบ.ทบ. พล.อ.วัธนะชัย ฉายเหมือนวงศ์ ออกมายิงสลุตชื่นชมการทำงานของผบ.ทบ.ประยุทธ จันทร์โอชา หลังใช้โครงสร้างกอ.รมน.ที่ผบ.ทบ.เป็นรองผอ.รมน. สั่งการประสานขอความร่วมมือจากผว.ราชการจว.ทั่วประเทศในฐานะผอ.รมน.จังหวัด ช่วยสอดส่องดูและด้านความมั่นคง ป้องปรามไม่ให้กลุ่มหวังก่อเหตุร้ายสร้างสถานการณ์นำไปสู่เหตุรุนแรงอย่างที่นปช.ต้องการ
"มันไม่มีแล้วเรื่องสงครามกลางเมือง มันจะมาก็ให้มันเข้ามา ถามว่าเข้ามาแล้วจะทำอะไร กปปส.เขาก็ปรับโหมดเข้าที่สวนลุม รอองค์กรอิสระเคาะระฆัง มันชนะเห็นๆอยู่แล้ว กองทัพเขาก็พร้อมเต็มที่ในที่ตั้ง เตรียมพร้อมรับมือ ถ้ามาใช้ความรุนแรง กองทัพเขาก็มีแผนสำรอง ใช้กฏอัยการศึก เพื่อควบคุมสุถานการณ์ไม่ให้บานปลาย ไม่มีแน่นอนสงครามกลางเมืองอย่างที่พูดกัน มันเลอะเทอะแล้ว "
เรื่องสปป.ล้านนา พล.อ.วัธนะชัย เชื่อว่ามีความพยายามเคลื่อนไหวเพื่อแบ่งแยกประเทศจริง แต่เมื่อแม่ทัพภาคที่สาม ขยับ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งความเอาผิดจะเป็นมาตราการป้องปรามไม่ให้มีการเคลื่อนไหวในลักษณะนี้อีก ใช้อำนาจที่มีตามกฏหมายดำเนินการเอาผิด พวกเคลื่อนไหวอย่างนี้มันผิดกฏหมายชัดเจนอยู่แล้ว ผบ.ทบ.ท่านเล่นเป็นเล่นตามช่องทางกฏหมาย...
ใก้ลเก็บฉากแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น: