PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

ไพศาลแนะผบ.ทบ.การศึกภาคใต้

พลเอกประยุทธ์ ผบ.ทบ. ท่านแม่ทัพภาค ๔ ครับ
๑ เป็นดังคาด ตั้งแต่วานซืนมาเหตุร้ายมาเกิดที่นราธิวาสอย่างต่อเนื่อง แสดงว่าการคาดคะเนทิศทางการจรยุทธของข้าศึกเข้าเป้า ขอเสนอให้พวกท่านเอาสถิติการก่อเหตุแต่ ๓ ปีมาประมวลผลก็จะทราบระบบคิดในการจรยุทธระหว่างสามจังหวัดได้แม่นยำมากขึ้นและสามารถรับมือได้แม่นยำขึ้นด้วย
๒ ระหว่างการจรยุทธเที่ยวนี้ข้าศึกโจมตีต่อเนื่องมาตลอดรายทางและยังโฉบลงไปที่ปัตตานีครั้งหนึ่งด้วย เคร่าๆคือในระหว่างจร ๓ วัน เปิดการยุทธ ๓ ครั้งทั้งในพื้นที่แดนต่อแดนยะลา-ปัตตานีและปัตตานี-นราธิวาส เฉลี่ยวันละครั้ง ลักษณะการโจมตีตลอด๓ วันที่จร เป็นการลอบยิง แสดงว่าขณะจร ได้จรโดยใช้ถนนดำ จึงไม่น่าจะพกพาอาวุธหนักและเป็นไปได้ว่าอาศัยอาวุธที่ฝากหรือที่บ้านมวลชน ดังนั้นจึงเปิดเผยฐานมวลชนในที่ราบซึ่งกองทัพสมควรสแกนในบางจุดที่เคยมีสถิติการก่อเหตุก่อนหน้่านี้
๓ เมื่อจรใกล้ถึงระแงะ ได้เปิดการโจมตีขนาดเล็กพร้อมกัน ๑๕ จุดเมื่อวานซืน การโจมตีใช้ระเบิดเล็กทำนองระเบิดปิงปอง(รายงานข่าวไม่ชัดเจนว่ารายละเอียดอย่างไร) และมีการขึ้นป้ายผ้า นี่คือการอำพราง เป็นกลอุบายเดียวกับที่โจโฉใช้ในการสร้างหลุมศพตัวเอง ๗๒ หลุมเพื่อไม่ให้ใครรู้ว่าศพจริงอยู่ที่ไหน คาดว่าข้าศ฿กต้องมุ่งพักกำลังในเขตเขาแน่ไม่เขา กาลูบีบริเวณบ้านกาลีชา หรือบริเวณบ้านดูซงยอ หรือไกล้เขาตะเว เพื่อกุมสภาพการสแกนเขตเทือกเขาว่ายังดำเนินการอยู่หรือว่าปลอดภัยแล้ว
๔ ยังคงเสนอให้พวกท่านจัดหาเครื่องบินสอดแนมเล็กแบบที่สันติอโศกใช้ในขณะนี้ ราคาถูกมาก วัดยังจัดหาได้ กองทัพย่อมสะบายมาก มันจะทำให้ประหยัดงบประมาณ ทำให้การลาดตระเวณเป็นแบบแผนใหม่ และทำใ้ห้การขุดเจาะถนนของข้าศึกเพื่อฝังระเบิดทำได้ยากขึ้น
๕ ขอเสนอให้ซื้อกระดานหมากรุกหมากฮอสไปแจกกำลังพลไว้เล่นยามว่าง แล้วให้เอาแผนที่ภูมิประเทศมากางดูกันเล่นๆว่าจะวางกำลังจุดตรวจอย่างไร จึงจะสะกัดเส้นทางถอยหรือหนีได้ แบ่งเป็นสองทีม ทีมหนึ่งเป็นพวกเข้าตี-หนี อีกทีมเป็นฝ่ายตั้งรับ-สกัด กำลังพลก็จะบันเทิงและช่ำชองภูมิประเทศแล
๖ช่วงนี้กำลังพลอาจมีเวลาว่างบ้าง ขอเสนอให้พิจารณาว่าเส้นทางบกที่ข้าศึกใช้ลำเลียงอาวุธหรือวัตถุระเบิด ลำเลียงทางไหน และจะตั้งจุดตรวจตรงไหนจึงจะปลอดภัยและได้ผลที่สุด ขอเสนอสักจุด บนเส้้นทางหลวงสายนคร-สงขลา ตรงสามแยกบ้านปากแตระ อำเภอระโนต จังหวัดสงขลา จะเป็นจุดสำคัญ เพราะไม่ว่าจะไปทางพัทลุง ไปฝั่งอันดามันหรือไปทางไหน หากจะลงไปทางยะลาแล้วต้องผ่านตรงนี้
ขอให้พิจารณากันดู

ไม่มีความคิดเห็น: