PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

สหรัฐฯ เร่งตร.ไทยจับมือยิงม็อบ



นายจอห์น แคร์รี รมว.กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ แถลงเรียกร้องไปยังรัฐบาลไทย ให้เร่งสืบสวนการโจมตีและคุกคามที่เกิดขึ้นจาก "แรงจูงใจทางการเมือง" ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในระยะหลัง โดยเฉพาะเหตุการณ์เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วทำให้มีเด็กเสียชีวิตถึง 4 ศพ ซึ่งวอชิงตันขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับตัวผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมายให้เร็วที่สุด

แคร์รีกล่าวด้วยว่า ในฐานะที่เป็นทั้งพ่อและตา การเสียชีวิตของเด็กทั้ง 4 คนเป็นเรื่องที่น่าสะพรึงกลัวและน่าตกตะลึงอย่างยิ่ง การสังเวยชีวิตของผู้เยาว์น่าจะเป็นสัญญาณเตือนน่าจะทำให้ทุกฝ่ายตระหนักได้แล้วว่า ควรยุติการใช้ความรุนแรง หันมาเคารพกฎหมายและเจรจาเพื่อหาทางคลี่คลายวิกฤตครั้งนี้ พร้อมกับกล่าวแสดงความไว้อาลัยและเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รุนแรงทางการเมืองในไทยทุกคน

ทั้งนี้ แคร์รียืนยันอย่างหนักแน่นว่า สหรัฐฯไม่เข้าข้างฝ่ายใด การแก้ไขและหาทางออกจากวิกฤตที่เป็นผลมาจากทัศนคติทางการเมืองที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับคนไทยทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น: