PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

"คำต่อคำ" สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.‪

(3 มี.ค.57) 20.25 น. "คำต่อคำ" สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

การที่ทหารออกมาปรามพวกเสื้อแดงที่ต้องการแบ่งแยกประเทศ ต่อไปนี้คนพวก นปช.สมุนบริวารทักษิณ จะออกมาเล่นงานทหารหนักขึ้น หาเรื่องทหารทุกวันเหมือนที่เล่นงานศาล และ ป.ป.ช.มาแล้ว เหยื่อรายต่อไปคือกองทัพและทหาร ตนเรียนว่าถึงวันนี้เราต้องแสดงจุดยืนท่าทีชัดเจน สำหรับตนเรียนเลยว่าถ้าพวกนี้ไปหาเรื่องกองทัพเราต้องยืนอยู่ข้างกองทัพ ที่พูดนี่ไม่ได้เอาใจทหาร ไม่ได้เรียกร้องให้ทหารออกมาปฏิวัติจัดการพวกนั้น แต่ยืนยันว่าทหารกับประชาชนผู้รักชาติรักแผ่นดินต้องยืนอยู่ข้างเดียวกัน เพราะเรายืนอยู่เพื่อประโยชน์ชาติและแผ่นดิน เราจะยืนเคียงข้างพี่น้องทหารเหล่านั้นให้ท่านทำหน้าที่โดยไม่ต้องเกรงกลัวใครทั้งนั้น

ถือโอกาสเรียนถึงผู้บัญชาการทั้ง 3 เหล่าทัพ เรื่องนี้จะจบได้เร็วถ้าวันไหนพี่น้องทหารประกาศยืนข้างประชาชน เรื่องนี้จบทันที เพราะเมื่อไหร่ถ้าพี่น้องทหารสามเหล่าทัพเห็นแล้วว่าระบอบทักษิณเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง ยิ่งลักษณ์อยู่ไปชาติยิ่งเสียหาย แค่ตัดสินใจยืนข้างประชาชน เรียบร้อยเลย ตนรับรอง เราก็จะประกาศทันทีว่าบัดนี้อำนาจอธิปไตยได้คืนกลับมาในมือประชาชนแล้ว เราจะเป็นรัฏฐาธิปัตย์ตั้งสภาประชาชน เดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยได้ทันที ทหารที่เคารพอย่าเสียเวลา รีบตัดสินใจยืนข้างประชาชน จะได้เดินหน้าประเทศไปด้วยกัน

ฝากถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าใจว่าเราไม่ได้ยุยงให้ทหารปฏิวัติ แต่ต้องการไล่คุณออกไป แล้วไล่ได้เด็ดขาดทันทีเมื่อทหารยืนข้างประชาชน ให้ทุกคนช่วยเป็นพยานให้ที เรื่องนี้ให้พี่น้องคิดต่อเพราะเขาคงไม่ยอมจบง่ายๆ แต่เราไม่ได้ต่อสู้อย่างว้าเหว่อีกต่อไป เช่นเดียวกับทหาร เพราะเรามวลมหาประชาชนประกาศยืนเคียงข้างทหาร 3 เหล่าทัพ

การที่ ฝ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาแก้ตัวเรื่องกบฏแบ่งแยกดินแดน แต่วันนี้คนสั่งให้ดำเนินการเรื่องนี้ถูกดำเนินคดี และตามปกติเมื่อมีคนคิดเป็นกบฏต่อแผ่นดิน คิดแบ่งแยกประเทศ เป็นหน้าที่รัฐบาล ตำรวจที่ต้องดำเนินคดี แต่กรณีนี้รัฐบาลไม่ทำอะไร เพราะพวกนี้เป็นสมุนบริวารพวกเดียวกับตัวเอง ขณะที่ตำรวจก็เฉย ทำให้ทหารต้องออกมาทำหน้าที่ ทั้งนี้ การปราศรัยของ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย บนเวทีคนเสื้อแดงที่กล่าวว่า สงครามกลางจะเกิดเพราะการกระทำของพวกมึง และเมื่อเกิดสงครามก็จะเกิดการแบ่งฝ่ายเหมือนเวียดนาม ลาว เขมร ซึ่งเราคิดว่ากล่าวว่า คนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถ้ามีใครคิดเป็นกบฎแบ่งแยกแผ่นดิน ต้องไปจับกุมปราบปราม แต่กลับผสมโรงและหัวหมอว่าไม่ได้ยุ และคิดว่าจะเกิดขึ้นแน่ ไม่ทราบว่าคิดว่าคนไทยฟังไม่รู้เรื่องหรืออย่างไร สงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้นเพราะการกระทำของพวก “มึง” นั้น ยืนยันพวกตนไม่ทำ แต่เพราะพวกคุณทำ และคิดได้อย่างไรจะแบ่งเป็นเหนือเป็นใต้ ซึ่งการที่ พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา มทภ.3 แจ้งความเอาผิดคนคิดแบ่งแยกดินแดนนั้นเป็นการปรามแล้วว่าอย่าทำ

วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ว่าการดำเนินคดีต้องว่าตามข้อเท็จจริง รัฐบาลไม่สนับสนุนให้แบ่งแยกดินแดนนั้น เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้แบ่งแยก แต่นายจารุพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล พูดมา 7-8 วัน นายกฯในฐานะหัวหน้ารัฐบาลไม่ออกมาห้ามอะไร แต่เมื่อจะดำเนินคดีก็ออกมา ซึ่งการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่าต้องตรวจสอบทุกฝ่ายให้เท่าเทียมกันนั้น ขอบอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า วันนี้มี 2 ฝ่าย ฝ่ายคุณกับฝ่ายประชาชน ฝ่ายคุณพูดว่าแบ่งแยกดินแดง จะมาสอบพวกผมทำไม เพราะพูดแล้วไม่คิดที่จะแบ่งแยกและไม่ยอมด้วย

‪#‎กปปส‬ ‪#‎ปฏิรูปประเทศ‬ ‪#‎thaiuprising‬ ‪#‎PDRC‬ ‪#‎occupybangkok‬‪#‎shutdownBKK‬ ‪#‎manager‬


ไม่มีความคิดเห็น: