PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ : เจรจาพาที

เจรจาพาที

ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเรานี้ต้องมีมาด ไม่ว่าเป็นนักการเมือง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือบรรดานักธุรกิจเศรษฐีพันล้าน ขนาดตำรวจยศนายร้อย จะให้ไปนั่งควบมอเตอร์ไซค์มันเสียเกียรติ คนไทยจึงถือเรื่องยศถาบรรดาศักดิ์ ไม่มีกินไม่เป็นไร แต่เรื่องศักดิ์ศรียอมให้หยามกันไม่ได้

ผมได้ข่าวแว่วๆว่าปลายสัปดาห์นี้จะมีการเจรจาลับ เพราะถูกบีบให้คุย ขืนทำแบบนี้ต่อไปบ้านเมืองไปไม่รอด ต่อหน้ายืนยันขันแข็ง ไม่คุย ไม่เจรจา หรือพาลเสนอหน้าจะอวดลีลาระดับเซียนต่อหน้าสื่อ แต่เข็นไปไม่ไหว ถูกพลังที่มองไม่เห็นกระซิบให้ไปเจรจา

หากเจรจาสำเร็จ ถือว่าเป็นบุญของประเทศ ไม่ต้องมีใครเจ็บใครตาย ส่วนบนเวทีจะพร่ำบรรยายอย่างไรก็ได้ ว่าเป็นอุดมการณ์ที่ยิ่งใหญ่ ต่อหน้ากับลับหลังมันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว เวลาจะเจรจาก็ไม่กล้าแบไต๋ตรงๆ ต้องกระมิดกระเมี้ยน ไปหาที่ลี้ลับแอบๆคุยเพราะจะเสียฟอร์ม หลังๆคงเหนื่อยเหมือนเข็นครกขึ้นภูเขา คิดจะลงทุนน้อย แต่เอากำไรมาก

เจรจาเสียเถอะ M-79 ไม่ต้องลงให้ใครเขาผวา ธุรกิจการค้ากลับมาเหมือนเดิม แล้วให้บันทึกไว้ในประวัติศาสตร์การเมือง ว่าครั้งหนึ่งมีวีรบุรุษระบือนามจากแดนใต้ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" มาเดี่ยวคนเดียว ป่วนได้ทั้งประเทศ จนรัฐบาลเป๋ไปเป๋มา เกือบเอาตัวไม่รอด นี่ถ้าไม่ได้หญิงแกร่งจากแดนล้านนา มีหวังพังไปถึงดูไบ

หยุดกำมือยกหมัด แล้วหันมาเชคแฮนด์กันดีกว่า คนไทยยิ้มแย้มแจ่มใส เหนือ กลาง อีสาน ใต้ ก็ไทยเหมือนกัน


ไม่มีความคิดเห็น: