PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวนาอีสานสุดทนแดงถ่อยคุกคาม บุกยื่น “มทภ.2” ขอทหารคุ้มครอง จี้สอบแบ่งแยกประเทศ

ชาวนาอีสานสุดทนแดงถ่อยคุกคาม บุกยื่น “มทภ.2” ขอทหารคุ้มครอง จี้สอบแบ่งแยกประเทศ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
28 กุมภาพันธ์ 2557 12:20 น.  

ชาวนาอีสานสุดทนอันธพาลเสื้อแดงคุกคาม บุกค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่2 ยื่นหนังสือถึง แม่ทัพภาคที่ 2 ขอกำลังทหารคุ้มครอง

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - ชาวนาอีสานสุดทนอันธพาลเสื้อแดงคุกคาม บุกค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ยื่นหนังสือ “มทภ.2” ขอกำลังทหารคุ้มครอง พร้อมจี้ให้ตรวจสอบ นปช.เหิมเกริมประกาศแบ่งแยกประเทศไทย ลั่นเกษตรกรไม่ยอมเด็ดขาด พร้อมให้กำลังใจทหารที่ยืนข้างประชาชนและปกป้องประเทศชาติ
     
       วันนี้ (28 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่หน้าประตูทางเข้าค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีกลุ่มเกษตรชาวนาภาคอีสานกว่า 200 คนในนามเครือข่ายสมัชชาเกษตรกรรายย่อยแห่งประเทศไทย (สกย.) นำโดยนายธีระภัทร เอี่ยมไกรสร ผู้ประสานงานเกษตรกรชาวนาภาคอีสาน เดินทางมาให้กำลังใจทหาร พร้อมยื่นเอกสารถึง พล.ท.ชาญชัย ภู่ทอง แม่ทัพภาคที่ 2 (มทภ.2) เพื่อขอความคุ้มครอง โดยมี พ.อ.(พิเศษ) ชินกาจ รัตนจิตติ รองเสนาธิการกองทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วยสารวัตรทหารเป็นตัวแทนรับหนังสือ
     
       นายธีระภัทรกล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนนายนคร ศรีวิพัฒน์ เลขาธิการสมัชชาเกษตรกรรายย่อยแห่งประเทศไทย (สกย.) เดินทางมาส่งสารไปถึงผู้นำกองทัพภาคที่ 2 เนื่องจากกลุ่มเครื่อข่าย สกย.ได้นัดหมายประชุมใหญ่สามัญประจำปีเป็นการจัดอย่างสันติ เพื่อหารือถึงปัญหาภายในของ สกย.ที่มีอยู่หลายเรื่อง ซึ่งเดิมจะจัดประชุมที่ริมถนนมิตรภาพ บริเวณสามแยกบ้านวัด อ.คง จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 25-26 ก.พ. 2557
     
       แต่ปรากฏว่ามีกลุ่มอันธพาลคนเสื้อแดงไปปักหลักเพื่อขัดขวางข่มขู่ไม่ให้พี่น้องเครือข่าย สกย.ใช้พื้นที่ดังกล่าวได้ จากการขัดขวางของอันธพาลของกลุ่มคนเสื้อแดงทำให้พี่น้องเกษตรกรชาวนาต้องไปหาสถานที่ที่คิดว่าปลอดภัยจากการคุกคามของกลุ่มคนดังกล่าวจึงไปจัดที่ศูนย์สาธิตวิสาหกิจชุมชน บ้านสระตะหมก ต.ละลมใหม่พัฒนา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมาแทน การขัดขวางดังกล่าวสมัชชาฯ ถือว่าเป็นการขัดขวางเกษตรกรซึ่งไม่ได้เตรียมตัวมาต่อสู้กับใคร และเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากกลุ่มอันธพาลจึงหาที่ประชุมใหม่
     
       อีกประการหนึ่งที่ถือว่าสำคัญมาก คือ ประเทศไทยอยู่ในสถานการณ์ไม่ปลอดภัยจาก นปช.ที่ประกาศจะแบ่งแยกประเทศไทย ในเวทีการประชุมแกนนำ นปช.ทั่วประเทศที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา และมีแกนนำ นปช.บางคนได้ประกาศจะกำจัดกลุ่มคนที่ไม่เข้าข้างรัฐบาลโดยจะใช้ความรุนแรงกับประชาชนที่เห็นต่าง และยังประกาศว่าจะปลด พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ผบ.ทบ. โดยสำคัญผิดว่าตนเองเป็นผู้มีอำนาจยิ่งใหญ่ในประเทศ
     
       จากสถานการณ์ดังกล่าว สกย.จึงขอส่งสารเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. โดยผ่าน พล.ท.ชายชัย ภู่ทอง แม่ทัพภาคที่ 2 ที่รับผิดชอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดังนี้ 1. ขอให้ช่วยคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่อาจถูกข่มขู่คุกคาม ทำอันตรายจากกลุ่มอันธพาลของคนเสื้อแดง ดังปรากฏให้เห็นโดยทั่วไปอยู่ในขณะนี้ 2. ให้ช่วยตรวจสอบ เฝ้าระวังกลุ่มคนที่ประกาศว่าจะแบ่งแยกประเทศไทย เพราะเราไม่ต้องการให้แบ่งแยกประเทศ
     
       3. พวกเราขอมอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจกับ ผบ.ทบ.ที่จะช่วยคุ้มครองประชาชนที่ถูกข่มขู่คุกคามทำอันตราย จากการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่ไปขัดผลประโยชน์ของกลุ่ม นปช. และ 4.พวกเราฝากบอกไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ว่าประชาชน ขอให้กำลังใจที่ถูกแกนนำ นปช.โคราชประกาศปลด และประชาชนดีใจที่ทหารเข้าข้างประชาชน และปกป้องประเทศไทยมิให้ใครมาแบ่งแยก
     
       จากนั้นกลุ่มเครือข่าย สกย.ได้มอบดอกกุหลาบให้แก่ทหาร ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) เพื่อสมทบกับเวทีของกลุ่ม กปปส.โคราช และเดินทางกลับไปยังศูนย์สาธิตวิสาหกิจชุมชน บ้านสระตะหมก ต.ละลมใหม่พัฒนา อ.โชคชัย ด้วยความสงบเรียบร้อย


ไม่มีความคิดเห็น: