PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เพจฝ่ายกปปส.จับตาการช่วยเหลือ รบ.ต่อพ่อ"น้องเค้ก-น้องเคน"


มีเพื่อนในเฟซส่งข้อมูลมาให้ตั้งแต่เมื่อเช้าละ ว่าพ่อของน้องเค้ก-น้องเคน เป็นเสื้อแดงตัวบักเอ๊ก ไปร่วมชุมนุมโบนันซ่า-เขาใหญ่ตลอด เป็นคนคุมบ่อนเก็บส่วยส่งไอ้แจ๊ด และเป็น 1 ในผู้ที่เข้าร่วมในเหตุการณ์เผาเซ็นทรัลเวิร์ล ปี 53 แต่ภรรยาที่เป็นแม่เด็ก เป็นแม่บ้านธรรมดา ไม่มีสีเสื้อ

...คนที่ให้ข้อมูลบอกว่าเพื่อนที่เป็นเสื้อแดงเล่าให้ฟัง
...ส่วนอีกคนบอกเพื่อนที่เป็นนักข่าวบอกมา
...เมื่อตอนเที่ยงก็มีเพื่อนในลิสต์คนหนึ่งโพสต์เช่นกัน โดยอ้างจากคำพูดของ จ่าพงษ์(เสื้อแดงกลับใจ) ผู้ดำเนินรายการข่าวช่องบลูสกาย ยืนยันว่าคุณพ่อของเด็กเป็นเสื้อแดงจริง (ข้อมูลจาก 3 แหล่งตรงกัน)

ประเด็นที่น่าสังเกตุประการแรก คือ ลุงกำนันจะช่วยจัดงานศพให้ แต่คุณพ่อน้องเค้ก-น้องเคน ปฏิเสธ ทางผู้ว่ากทม.เลยรับจัดงานให้แทน

ประเด็นที่น่าสังเกตประการที่สอง คือ เท่าที่เราเห็นที่ผ่านๆมา ไม่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือคนของทางฟากฝั่งเสื้อแดงได้รับการบาดเจ็บล้มตายจากเหตุการณ์ทางการเมือง มักจะเห็นคนมีชื่อเสียงในรัฐบาลพรรคเพื่อไทยหรือในหมู่คนเสื้อแดง รีบเสนอหน้าเข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างทันทีทันใด ต่างจากผู้ชุมนุมที่บาดเจ็บล้มตาย นอกจากไม่เคยหยิบยื่นความช่วยเหลือให้แล้ว แม้แต่จะเอ่ยปากแสดงความเสียใจสักครั้งก็ไม่เคย แต่ในกรณีของน้องเค้ก-น้องเคน หลักฐานก็อย่างที่ปรากฏในภาพข่าวด้านล่างนี้

อย่างไรก็ดี การหยิบยกเอาเรื่องนี้มาพูดนั้น ไม่ได้เป็นการซ้ำเติมความรู้สึกของคุณพ่อที่ต้องสูญเสียลูกไปทีเดียวพร้อมกันถึง 2 คน ไม่ว่าน้องเค้ก-น้องเคนจะเป็นลูกของใครฝ่ายไหนก็ตาม เราก็ยังรู้สึกหดหู่และเศร้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องทั้ง 2 คนอยู่ดี น้องไม่ควรต้องมาเจออะไรแบบนี้ และไม่มีใครสมควรต้องเจอเช่นกัน

หลายคนมองว่า...หรือนี่อาจจะเป็นเวรกรรมที่พ่อของน้องเคยทำไว้กับประเทศนี้หรือเปล่า?

‪#‎คำถามสำหรับรูปนี้‬ >> แล้วน้องๆที่ตราดอีก 2 คนที่โดนระบิดตายเหมือนกันล่ะ? ทำไมไม่ให้ความสำคัญไม่เข้าไปให้การช่วยเหลือบ้างคะท่านปวีณา? ทั้งๆที่สถานะความเป็นอยู่ทางครอบครัวของน้องๆที่ตราดค่อนข้างจะลำบากยากจนด้วยซ้ำ(ภาพมันฟ้อง!)


ไม่มีความคิดเห็น: