PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ป.ป.ช.ลุยฟ้องเองคดีไร่ส้ม-สรยุทธ 138 ล.หลังเห็นต่าง"อัยการ"

ป.ป.ช.ลุยฟ้องเองคดีไร่ส้ม-สรยุทธ 138 ล.หลังเห็นต่าง"อัยการ": http://t.co/rrytvlqZPG

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2557 นายภักดี โพธิศิริ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศราwww.isranews.org ว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตัวแทนฝ่าย ป.ป.ช. ว่า ในการประชุมคณะทำงานร่วมระหว่าง ป.ป.ช. กับอัยการสูงสุด (อสส.) เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในคดีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิด พนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน), บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังกับพวก ในคดียักยอกเงินโฆษณาจากบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กว่า 138 ล้านบาท ในการร่วมผลิตรายการ คุยคุ้ยข่าว ระหว่างปี 2547 – 2549 มีผลสรุปออกมาว่า ตัวแทนทั้งสองฝ่ายต่างยันยืนยันในจุดยืนของตนเองเหมือนเดิม

"ขั้นตอนจากนี้คณะทำงานของทั้งฝ่าย ป.ป.ช. และอัยการ จะนำผลสรุปการประชุมครั้งนี้ กลับมาเสนอให้หน่วยงานของตนเองได้รับทราบ โดยในส่วนของคณะทำงานฝ่าย ป.ป.ช. จะมีการนำเรื่องเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณา อย่างช้าไม่เกินวันที่ 5 มิถุนายน นี้"

เมื่อถามว่า จุดยืนของฝ่ายป.ป.ช. กับอัยการ เป็นอย่างไรบ้าง นายภักดีตอบว่า "ในชั้นนี้ คงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้"

เมื่อถามย้ำว่า ป.ป.ช.จะยื่นฟ้องคดีนี้เองใช่หรือไม่ นายภักดี ตอบว่า "การดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เมื่อคณะทำงานทั้งสองฝ่ายเห็นไม่ตรงกัน ป.ป.ช. ก็มีสิทธิที่จะขอสำนวนคืนกลับมาฟ้องร้องคดีเองตามขั้นตอนของกฎหมาย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายนัทนศักดิ์ พูลสุข โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ได้หารือกับกรรมการ ป.ป.ช. บางคนแล้ว เพื่อขอให้สอบเพิ่มในประเด็นที่ อสส.ตั้งข้อไม่สมบูรณ์ และถ้ายังไม่ได้ข้อยุติก็จะส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นผู้ฟ้องร้องเอง
----


ไม่มีความคิดเห็น: