PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ปลัดกต.โต้สหรัฐไทยไม่ถอยจากปชต.

สุดยอดดดด ...ปลัดบัวแก้ว นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว แสดงฝีมือ โต้ลุงแซมลั่น กลางเวทีถกความมั่นคงเอเชียแปซิฟิก ย้ำไทยไม่ล่าถอย จากความเป็นประชาธิปไตย และกำลังทำความเข้าใจ กับบรรดาหุ้นส่วน ทั้งทางด้านยุทธศาสตร์และเศรษฐกิจ ขณะที่ประเทศ กำลังอยู่ในขั้นตอน ของการปฏิรูปทางการเมือง อยากให้สหรัฐฯ มองความสัมพันธ์ ระหว่างทั้งสองประเทศในระยะยาว
"เรามีความมุ่งมั่น ที่จะดำรงแนวทางแห่งประชาธิปไตย และเราต้องการความเป็นปึกแผ่น ซึ่งหากย้อนหลังไปก่อนหน้า คสช.จะเข้าควบคุมอำนาจรัฐบาล ประเทศไทยยังไม่มีประชาธิปไตยอย่างที่ควรจะเป็น "
"ประเทศไทยไม่ได้กำลังจะหายไปไหน เรายังคงเป็นประเทศเศรษฐกิจ ขนาดใหญ่อันดับ 2 ในอาเซียนเช่นเคย เราจะยังคงร่วมมือ กับประชาคมโลกต่อไป และเราหวังว่า บรรดามิตรของเราจะใช้ข้อเท็จจริง ในการพิจารณา"
"ก่อนหน้านี้ไทยต้องประสบกับ ความขัดแย้งการเมือง ที่ยืดเยื้อ รวมถึงเหตุการณ์ความรุนแรง และ นับวันสังคมไทยจะมุ่งหน้าไปสู่ความแตกแยก ขณะที่รัฐบาล ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบ เราควรดำเนินไปในทิศทาง ดังกล่าวต่อไปหรือ ? แนวทางที่เป็นอันตรายต่อ ความมั่นคงของไทย และความมั่นคงของภูมิภาค"
ปลัด สีหศักดิ์ ย้ำว่า ผู้ที่ถูกควบคุมตัวโดยกองทัพ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว และการจำกัดเสรีภาพในการแสดงออกจะได้รับการผ่อนคลาย ในไม่ช้า
นับเป็นการตอบโต้ กรณีที่ ชัค เฮเกล รมว.กห สหรัฐฯ วิจารณ์ไทยในที่ประชุม ว่า ไทยได้ถอยออก จากความเป็นประชาธิปไตยไปแล้ว หลัง คสช. เข้าควบคุมอำนาจรัฐบาล เมื่อ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมประกาศ ว่า สหรัฐฯได้ชะลอความร่วมมือ ทางการทหารกับไทยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: