PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กระทรวงการต่างประเทศ เตรียมเสนอ คสช ทบทวนความร่วมมือกับสหรัฐ

กระทรวงการต่างประเทศ เตรียมเสนอ คสช ทบทวนความร่วมมือกับสหรัฐ หลังทำตัวเป็นเจ้าประเทศราชข่มขู่ไทย
๑. ต้องยึดมั่นในกฎบัตรสหประชาชาติที่ต้องไม่ก้าวก่ายแทรกแซงกันและกัน ไม่ยอมรับการทำตัวเป็นจ้าวประเทศราชอย่างเด็ดขาด
๒. ยกเลิกการซ้อมรบคอบบร้าโกลที่ตกทอดมาจากซีโต้ เพราะคอมมิวนิสต์หมดไปแล้ว
๓. ลดเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐจากจำนวน ๒ พันกว่าคนเหลือไม่เกิน ๒๐๐ คนซึ่งมากพอและมากกว่าสถานทูตอื่นทุกแห่งในประเทศไทยอยู่แล้ว
๔. ทบทวนการร่วมมือและการอนุญาตให้สหรัฐใช้ดินแดนและฐานทัพในประเทศไทยทั้งหมด เพราะไทยไม่มีภัยคุกคามจากภายนอกเนื่องจากอาเซียนจะเปิดเสรีในปี ๒๕๕๘ แล้ว
๕. ยกเลิกพันธมิตรนอกนาโต้ เพราะไทยไม่เกี่ยวกับนาโต้ และความเป็นพันธมิตรนอกนาโต้นั้นทำให้ประเทศไทยต้องเผชิญหน้ากับองค์กรความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นมิตรประเทศ
๖. ทบทวนการอนุญาตให้สัมปทานพลังงานทั้งหมดให้เกิดความเป็นธรรมในฐานะที่ไทยเป็นเจ้าของพลังงานที่มากที่สุดใน เอเชียอาคเนย์
๗. ยกเลิกปฏิบัติการของ usaid ที่จัดการฝึกอบรมในต่างจังหวัดในประเทศไทยทั้งหมด เนื่องจากมีพฤติกรรมที่อาจกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ในกรณีที่จะตกลงช่วยเหลือให้มอบความช่วยเหลือผ่านกระทรวงการต่างประเทศ.
.... ทำเป็นเล่นไป เหตุการณ์ปี ๒๕๑๘ ที่คนไทยร่วมกันขับไล่ฐานทัพสหรัฐอาจเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง หากกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐยังคงละเมิดต่ออธิปไตยของประเทศไทยดังที่ทำอยู่
... คนไทยทั้งในประเทศและทั่วโลกไม่ยอมให้ประเทศไทยถูกทำร้ายแบบซีเรียโมเดลอย่างแน่นอน
... คนไทยต้องขอบคุณ กปปส-กระทรวง ต่างประเทศอย่างยิ่ง และถ้าหากประเทศไทยถูกทำร้ายมากกว่านี้ ก็น่าที่ คสช. จะอนุญาตให้คนไทยได้แสดงความรักชาติด้วยการเดินขบวนพร้อมกันทั่งประเทศและทุกประเทศทั่วโลก เพื่อแสดงพลังของคนไทยกว่า ๔๐ ล้านคนว่าการเข้ามาแก้ปัญหาชาติของทหารเป็นความปรารถนาของประชาชาติไทยอย่างแท้จริง เพื่อปกป้องไม่ให้ประเทศไทยถูกทำลายแบบอิรัค ลิเบีย ซีเรีย หรือยูเครน เตรียมตัวให้พร้อมครับพี่น้องไทยทุกสี
cr; Benjama Connects


ไม่มีความคิดเห็น: