PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

"กิตติรัตน์" โดน ป.ป.ช. สอบโกงประมูลปรับปรุงข้าวเอื้อสยามอินดิก้า

โต้ง ไวท์ลาย โดน ป.ป.ช. สอบโกงประมูลปรับปรุงข้าวเอื้อสยามอินดิก้า
เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติตั้งคณะอนุไต่สวนคดีการทุจริตเปิดประมูลให้เอกชนดำเนินการปรับปรุงข้าวเพื่อส่งมอบให้แก่ประเทศอินโดนีเซีย (BULOG)ตามสัญญาการซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ จำนวน 300,000 ตัน เมื่อเดือน ธ.ค. 2554
มีการเอื้อประโยชน์ให้บริษัทสยามอินดิก้าเป็นผู้ชนะการประมูล ทั้งที่ บริษัทสยามอินดิก้ามีความสัมพันธ์เชื่อมโยงในลักษณะเป็นนอมินีของบริษัท เพรซิเดนท์ อะกริ เทรดดิ้ง จำกัด ของนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร ที่ถูกศาลพิพากษาให้เป็นบุคคลล้มละลาย รวมทั้งเคยเป็นคู่สัญญาการค้าขายข้าวกับรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปี 2544/2545 และปี 2546/2547 จำนวน 1.9 ล้านตัน และไม่สามารถส่งมอบข้าวได้ตามสัญญา ผลประโยชน์ที่รัฐควรได้จึงตกไปเป็นของบริษัทสยามอินดิก้า กับพวกพ้องที่เป็นนักการเมือง ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ เอื้อประโยชน์แก่กันและกันต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน
คดีนี้ นักการเมืองถูกร้องเรียนคือ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ (ช่วงต้นของรัฐบาลยิ่งลักษณ์)
อิศรา http://bit.ly/1e6JBUN

ไม่มีความคิดเห็น: