PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

NGO ในไทยที่ถูกกล่าวหาในนี้สมรุ้ร่วมคิดกับสหรัฐ

Sermsuk Kasitipradit
NGO ในไทยที่ถูกกล่าวหาในนี้สมรุ้ร่วมคิดกับสหรัฐ 
.
ยังมีสื่อออนไลน์อย่าง Land Destroyer ทำความเข้าใจกับประชาคมโลกต่อความเปลี่ยนเแปลงที่เกิดขึ้น
ในไทย และเบื้องหลังที่รัฐบาลสหรัฐผ่านรมว.กต.แสดงความไม่พอใจต่อการเปลี่ยนแปลงในไทย
Thai Coup Stings Western Meddlers เป็นอีกบทความตีพิมพ์ใน land destroyer เปรียบเทียบการรัฐประหารในไทยเหมือนเข็มทิ่มแทงแทงชาติตะวันตกจอมจุ้น ที่มีประโยชน์ในไทยมายาวนานจากการสมรู้ร่วมคิดกับทักษิณ ชินวัตร ซึ่งหลบหนีคดีอาญาแผ่นดินจากการทุจริตคอรับชั่นระหว่างอยู่ในอำนาจ ความไม่พอใจที่ผลประโยชน์เสียหายจากการยึดอำนาจในไทยทำให้ US ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน รวมถึงข้อเรียกร้องให้คืนปชต.กลับสุ่การปกครองของพลเรือนโดยเร็ว

บทความนี้ เขียนโดย นาย Tony Cartarlucci ซึ่งเรียกตัวเองว่านักเขียนและนักวิจัยด้านภูมิรัฐศาสตร์ น่าจะศึกษาเรื่องการเมืองในไทยมายาวนาน ทำให้มีมุมมองที่เข้าใจการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นว่าเป็นส่วนหนึ่งของการทำให้ระบบปชต.ในไทยแข็งแรงจากระบบการเมืองที่อ้างปชต.แต่เดินหน้าทุจริต หาประโยชน์ ใช้อำนาจแบบไม่ต้องเกรงใจใคร แถมคนแดนไกลยังมีเงินมากมายมหาศาล ใช้เงินต่อยอดเป็นค่าใช้จ่ายให้พวกล๊อบบี้ยีสต์ทั้งหลายทำงานสานประโยชน์ รวมถึงนักกฏหมายอย่าง Robert Amsterdam ที่หากินกับทักษิณมาตลอด ตั้งแต่ผลักดันเอาเรื่องไปศาลอาญาโลก กรณีการปราบปรามกองกำลังเสื่อแดงถล่มเมืองเมื่อปี 53 ศาลอาญาโลกตอกกลับมาหน้าหงาย ไม่รับพิจารณาเรื่องที่เสนอขึ้นมา เพราะเห็นว่าไม่เข้าข่าย ล่าสุดมาเสนอตั้งรัฐบาลผลัดถิ่น ที่ญาติสนิท ทักษิณ นายกฮุนเซน ยังต้องเบือนหน้าหนี..
นาย Tony ยังเปิดประเด็นที่น่าสนใจ ถึงเงินช่วยเหลือจากทางสหรัฐไปยัง NGO ที่เคลื่อนไหวในไทย ซึ่งทาง Tony กล่าวหาว่าเป็น NGO ซ่อนรูปหาประโยชน์ และร่วมเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกันกับที่กระทรวงการต่างประเทศต้องการ มีองค์กรใดบ้าง
The Human Rights Lawyers Association สมาคมนักกฏหมายเพื่อสิทธิมนุษยชน , Cross Cultural Foundation (มูลนิธิผสานวัฒนธรรม), Union of Civil Liberties สมาคมสิทธิเสรีภาพของปชช. and the Enlawthai Foundation มูลนิธินิติธรรมส่ิงแวดล้อม , and Prachatai สื่อออนไลน์ประชาไทย ที่ไม่เคยวิจารณืรัฐบาลย่ิงลักษณ์ ในแง่เสียหายต่อการใช้นโยบายประชานิยมบริหารประเทศิ อีกทั้งยังส่งเสริมบทความจาบจ้วงให้ร้ายสถาบันมายาวนาน รวมถึงเป็นหัวหอกขับเคลื่อนเพื่อให้เลิก ม. 112 ตามแนวทางที่รัฐบาลสหรัฐต้องการ ......

การเคลื่อนไหวของ NGO เหล่านี้ไม่เคยแสดงตัวหรือตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลย่ิงลักษณ์ ที่อ้างมาจากการเลือกตั้งของประชาชนแต่กลับมีการกระทำการที่ขัดกับหลักการพื้นฐานในระบอบปชต. ไม่เคยตั้งข้อสังเกตต่อการใช้อาวุธสงครามยิงใส่ผู้ชุมนุมที่เคลื่อนไหวอย่างสันติแต่ถูกลอบทำร้ายตลอดช่วงการชุมนุม ไม่เคยตรวจสอการใช้อำนาจรัฐควบคุมสื่อสารมวลชนของรัฐอย่างช่อง11 กรมปชส. นำเสนอข่าวสารไปทิศทางเดียวไม่มีความเห็นจากฝ่ายที่เห็นต่าง ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น: