PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทหารนำแกนนำเหลืองแดงโคราชจับมือสมานฉันท์กันต่อหน้าย่าโม

เมื่อ 2 มิ.ย.57 พล.ต.ไชยพร รัตนแพทย์ รองแม่ทัพน้อยที่ 2 ในฐานะประธานศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูป ได้เชิญแกนนำกลุ่มการเมืองในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่มีแนวคิดขัดแย้งปัญหาการเมือง ทั้งกลุ่มเสื้อแดง - เสื้อเหลือง มาร่วมพบปะพูดคุยกัน ณ ห้องรับรองกองทัพน้อยที่ 2 ค่ายสุรนารี
บุคคลที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ตามนโยบาย คสช. เพื่อละลายพฤติกรรมสีเสื้อที่มีความแตกแยกกันมายาวนาน ประกอบด้วย นายจักริน เชิดฉาย ประธานหอการค้านครราชสีมา ในฐานะ ประธาน กปปส.โคราช, นายสมชาย ลิขิตวรสิริ (ชัย กองเมือง) แกนนำ กปปส., นายสุพจน์ พิริยะเกียรติสกุล ประธานกลุ่มพันธมิตรโคราช, นายอนุวัฒน์ ทินราช ประธาน นปช.โคราช, นายสัมภาษณ์ อัตถาวงศ์ อดีต สส.เขต 11 จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย,นายสมโภชน์ ประสาทไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และ นายอภิชาต ดอกแก้วกลาง (แก้ว หนองสรวง) แกนนำ นปช.
สำหรับรูปแบบของการพบปะกันนั้น เป็นการนั่งดื่มกาแฟ พร้อมเปิดโอกาสให้พูดคุย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น บรรยากาศค่อนข้างชื่นมื่น แกนนำทั้ง 2 กลุ่ม ให้ความร่วมมือ และแสดงออกด้วยความจริงใจ ด้วยการจับมือ เพื่อต้องการให้เกิดภาพความปรองดอง และความสามัคคีของคนไทย จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปกราบไหว้ พร้อมสาบานตน กับ ท้าวสุรนารี (ย่าโม) สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง เป็นที่เคารพ และศรัทธาของชาวโคราช และชาวไทย ว่า จะไม่สร้างปัญหาความขัดแย้ง ตามข้อตกลงของ คสช.


ไม่มีความคิดเห็น: