PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

นักข่าวตปท.สัมฯ"บก.ลายจุด" ทำไมคุณถึงหลบหนี?

บทสัมภาษณ์ บก.ลายจุด สมบัติ บุญงามอนงค์ จาก บล็อค นักข่าวชาวต่างชาติ
http://asiaprovocateur.blogspot.co.uk/2014/06/blog-post.html

ทำไมคุณถึงหลบหนี?



ผมถูกประกาศให้เรียกไปรายงานตัวจากคณะรัฐประหาร ซึ่งผมมองว่าไม่มีความถูกต้องที่คนมีปืนมายึดอำนาจของประชาชนแล้วจะมาสั่งให้ประชาชนไปรายงานตัว และการที่ผมเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ซึ่งเคยมีบทบาทในการนำการชุมนุมต้านรัฐประหาร และกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยมาต่อเนื่อง ผมไม่สามารถยอมรับสถานะของคณะรัฐประหารได้ จึงไม่ไปรายงานตัว หลังจากนั้นก็ดำเนินกิจกรรมต่อต้านการรัฐประหารผ่าน Social Media เขาก็ยิ่งติดตามไล่ล่าหาตัวผม

มีข้อความอะไรจะส่งถึงคณะเผด็จการไทยหรือไม่?

สิ่งที่ผมอยากจะบอกกับเผด็กการทหารพวกนี้คือ สิ่งที่คุณคิดว่าเป็นอำนาจของคุณนั้น แท้จริงเป็นสิทธิพื้นฐานทางการเมืองของประชาชน คุณไม่ได้ทำหน้าที่ของทหารที่ปกป้องพวกเรา แต่คุณขโมยสิทธิพื้นฐานของเราไป คุณไม่ใช่ฮีโร่ แต่คุณคือโจรทางการเมือง

คุณสามารถเปิดเผยได้หรือไม่ว่าคุณมีแผนการอะไรเกี่ยวกับอนาคตบ้าง

แผนการของผมก็ยังคงอยู่ในการต่อต้านการรัฐประหาร ทำกิจกรรมเพื่อบอกชาวโลกว่าคนไทยที่นี่ไม่เห็นด้วย และเป็นหนามทิ่มแทงคณะรัฐประหารว่าเราไม่ยอมรับ ขัดขืน และใช้โอกาสนี้ปลุกสำนึกของประชาธิปไตยภายใต้ความหวาดกลัว

คุณรู้สึกอย่างไรที่ลูกสาวคุณถูกกองทัพไทยตามรังควาน?

เป็นเรื่องน่ารังเกียจที่กองทัพใช้วิธีการรังควาณไปถึงครอบครัวและลูกสาวของผม ซึ่งเขาไมมีบทบาทใด ๆ ทางการเมืองเลย แต่นั่นเพราะเขาต้องการกดดันผม ทำให้ผมผะวงหน้าผะวงหลัง เขาทำให้ผมรู้ว่าเขาสามารถถึงตัวลูกสาวของผมได้ และนี่หรือคือวิธีการของชายชาติทหาร

ไม่มีความคิดเห็น: