PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ไล่ออก อดีตรองเลขาฯ สปส.เอาเงินประกันสังคมไปลงทุนเสียหาย 300 ล้าน

ไล่ออก อดีตรองเลขาฯ สปส.เอาเงินประกันสังคมไปลงทุนเสียหาย 300 ล้าน
อกพ. แรงงาน มีมติไล่ออก อดีตรองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ฐานเอาเงินกองทุนประกันสังคมไปลงทุนก่อความเสียหาย 300 ล้านบาท พร้อมลงโทษจัดหางานจังหวัดนครปฐม ให้ออกจากราชการ กรณีทุจริตงบบริหารแรงงานต่างด้าวสมัยเป็นแรงงาน จ.ตาก
นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการประชุมอนุกรรมการข้าราชการพลเรือนกระทรวงแรงงาน (อกพ.) ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาหนังสือที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อทบทวนคำสั่งลงโทษ นายบุญมี พันธงชัย จัดหางานจังหวัดนครปฐม อดีตจัดหางานจังหวัดตาก ในความผิดฐานทุจริตงบประมาณการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวพื้นที่จังหวัดตาก โดย ป.ป.ช. เห็นควรให้ลงโทษวินัยร้ายแรง คือ ให้ออกจากราชการ ซึ่งกระทรวงแรงงานก็ต้องปฏิบัติตามที่ ป.ป.ช.มีหนังสือมา อย่างไรก็ตาม จะต้องดูเรื่องของความเป็นธรรม เนื่องจากนายบุญมีได้ร้องขอความเป็นธรรมมาด้วย
นายนคร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติไล่ออก อดีตรองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ซึ่งเกษียณอายุราชการไปแล้ว 5 - 6 ปี ในความผิดที่ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นมูลค่า 300 ล้านบาท กรณีนำเงินกองทุนประกันสังคมไปลงทุน ซึ่งเรื่องนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากสำนักงานข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้ทักท้วงมา เนื่องจากการพิจารณาความผิดเดิม กระทรวงลงโทษเพียงตักเตือนและภาคทัณฑ์ ทั้งนี้ การพิจารณาเรื่องดังกล่าวได้พิจารณาอย่างเป็นธรรม เนื่องจากนโยบายของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เน้นในเรื่องความโปร่งใส ตรวจสอบได้

ไม่มีความคิดเห็น: