PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

วันที่ 1 เม.ย.58 ขอให้คนไทยทุกคนในเยเมนอพยพด่วน

วันที่ 1 เม.ย.58 ขอให้คนไทยทุกคนในเยเมนอพยพด่วน
หลัง สถานการณ์การสู้รบในเยเมนยังไม่มีท่าทีที่จะยุติ และยังมีโอกาสทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ตลอดจนมียอดผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งหลายชาติต่างได้ทยอยอพยพคนชาติของตนแล้ว
สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัตแจ้ง อพยพคนไทยออกจากเยเมนทั้งหมด โดยเร็วที่สุด และขอความร่วมมือให้คนไทยในเยเมนทุกคนที่พร้อมอพยพ แจ้ง ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ หรือช่องทางการสื่อสารอื่น ๆ ที่สามารถติดต่อได้ รวมทั้งสำเนาหนังสือเดินทางมายังอีเมล์ของสถานเอกอัครราชทูตฯ 
ที่ thaimct@omantel.net.om และ panida.got@gmail.com หรือทางหมายเลขโทรศัพท์ Hotline ที่หมายเลข (+968) 9649 4733 หรือ (+968) 9927 3440 หากคนไทยรายใดยังยืนยันที่จะอยู่ในเยเมน ก็จะต้องยอมรับถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง 
และขอความร่วมมือคนไทยในเยเมนทุกคนที่มีโทรศัพท์มือถือ กรุณาเปิดโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานข้อมูลดังกล่าวไปยังนายซ่าอา ทับทิมใหม่ ประธานนักเรียนไทยในเยเมน เบอร์ติดต่อ +967 7129 01615 เพื่อช่วยประสานรวบรวมรายชื่อคนไทยในเยเมนที่ประสงค์อพยพออกจากเยเมนแล้วด้วยอีกทางหนึ่ง
ด้านกองทัพอากาศ ของไทย สั่งให้เตรียมความพร้อมทุกด้าน โดยเฉพาะหากมีความจำเป็นต้องใช้เครื่องบินลำเลียงแบบ C-130 ของกองทัพอากาศ ได้เตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลาเพื่อรอรับคำสั่งจากรัฐบาล
--------------------------------->
มีกลิ่นไม่ดีรายงานมาว่า รัฐบาลซาอุฯ กำลังวางแผนลอบสังหารผู้นำรัฐบาลใหม่ฮูซี ของเยเมน และซาอุฯ เองก็ ได้รับจดหมายเตือนจากกษัตริย์ชาติอาหรับชาติหนึ่ง ว่ากำลังถลำลึก ตกหลุมพรางอเมริกา
และตอนนี้เริ่มเกิดความระส่ำระสายแตกแยกในราชวงศ์ซาอุฯ ส่อแววว่าจะเกิดการรัฐประหารจากนักธุรกิจใหญ่รวยมาก โดยมี CIA อเมริกาหนุนหลัง...อเมริกา ร้ายมาก หลอกให้รัฐบาลซาอุฯ ไปรบให้สิ้นเนื้อประดาตัวที่เยเมน คิดดูละกันว่าค่าใช้จ่ายสงครามวันละเท่าไร ที่เอาเงินที่เผาที่เยเมน
และก็ทำอะไรรัฐบาลฮูซี ไม่ระคายผิวสักนิด ยิ่งเรียกคะแนนนิยมจากประชาชนเยเมนให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันมากขึ้นเข้าไปอีก ตอนนี้บุกยึดเมืองเอเดน ทางตอนใต้เยเมนเด็ดขาดแล้ว กองทัพอากาศ ทหารทั้งหมด ตกอยู่การควบคุมของกำลังรบฮูซีแล้ว ปืนต่อสู้อากาศยาน และจรวดระดมยิงขึ้นฟ้า
สอยเครื่องบินซาอุฯ ลำละหลายพันล้านร่วงหัวปักไปแล้วจำนวนมาก หากนักรบฮูซี รวมกำลังกัน และวางกำลังรบทางยุทธศาสตร์ดีๆ บุกเดินหน้าจะข้ามพรมแดนซาอุฯ ได้ไม่ยาก และเมื่อนั้นซาอุฯ เละเป็นโจ๊กแน่ เพราะทหารซาอุฯ ไม่เคยออกรบสงครามจริง มานานจนลืมไปหมดแล้ว
ยิ่งรัฐประหารเกิดในริยาร์ด เมืองหลวงซาอุฯ ทีนี้แหละโดนทั้งศึกนอกและในเลย CIA โค่นรัฐบาลซาอุฯ แบ่งเป็น 3 ประเทศได้ก็ตอนทีเผลอนี่แหละ..เมื่อมุสลิมแตกกัน มันก็ขนมหวานอเมริกา และชาติตะวันตกดีๆ นี่เอง เพราะสงครามคืออุตสาหกรรมรายได้ของฝรั่ง มานานแล้ว
@เสธ นํ้าเงิน 4


ไม่มีความคิดเห็น: