PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

เปล่าเหนื่อย เปล่าท้อ ไม่ต้องกลัว


เปล่าเหนื่อย เปล่าท้อ ไม่ต้องกลัว

วันนี้ นายกฯบิ๊กตู่ พูดน้อย เพราะพูดกับข้าราชการดีเด่น ไปพอสมควร เรื่องการทำงาน และการใช้อำนาจ ม.44 และห่วงการเลือกตั้ง อาจวุ่นวาย เลยให้สัมภาษณ์สั้นๆ เรื่อง นายกฯญี่ปุ่นจะทบทวน หรือชะลอการห้ามบิน จากปัญหา ICAO หลังพบกันที่งานศพ "ลีกวนยู" เผยถกเรื่องรถไฟ การลงทุน เผยญี่ปุ่น จะซื้อผลไม้ไทยมากขึ้น มะม่วงน้ำดอกไม้ เขียวเสวย แต่ที่พูดนัอย ยันไม่ได้เหนื่อย ไม่ได้ท้อ "ไม่รู้สึกเหนื่อย ยังมีแรงใจอยู่ ผมไม่ท้อแท้ ไม่ต้องกลัว"

นายกฯ บิ๊กตู่ ยันจะใช้อำนาจมาตรา44 ตามความจำเป็นเพื่อบริหารประเทศ เพราะเมื่อใดก็ตามที่ประเทศมีความขัดแย้งก็ต้องมีกฎหมายนี้เพื่อมาปลดล็อก ยืนยันว่าผมคำนึงถึงหลักการสากล เพียงแต่ต้องหารูปแบบให้เหมาะสมกับสังคมไทย แต่จะใช้อำนาจอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช้สั่งการในสิ่งที่ไม่ดีเพราะอายตัวเอง ยันที่ผ่านมากฎอัยการศึกใช่แค่การควบคุมตัวไว้7วัน ยันไม่มีการซ้อมผู้ต้องหา เผยบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานตลอด ทุกวันนี้คนที่กล่าวหาว่าซ้อมผู้ต้องหาก็เงียบไปแล้ว

ขณะที่ไม่มั่นใจว่า ถ้าไม่ใช้กฎหมายพิเศษมาแก้ไขปัญหา จะเป็นอย่างไร เพราะที่ผ่านมาก็เลือกตั้งไม่ได้ ถ้าทุกคนไม่ช่วยกันวันนี้ทุกอย่างจะกลับไปเป็นแบบเดิมหมด

"การปฏิรูปประเทศใช้เวลาอย่างน้อย10ปี โดยรัฐบาลชุดนี้ใช้เวลาปีกว่าๆมาวางกรอบการปฏิรูปไว้ให้รัฐบาลต่อไปมาดำเนินการ ผมวางไว้ให้ 

"ถ้าเลือกตั้งได้ก็ทำต่อไป เลือกให้ดีแล้วกัน แค่รัฐธรรมนูญยังเถียงกันไม่เลิก แล้วมันจะเลือกตั้งได้มั้ย ผมก็ไม่รู้ ผมต้องบังคับเลือกตั้งอีกหรือเปล่า เลือกตั้งแล้วมันจะเดินขบวนกันอีกมั้ย ถ้าพรรคนี้มาอีกพรรคนั้นจะยอมมั้ย ผมรู้ว่าทุกคนเป็นแบบนี้หมด คิดแบบนี้ทุกอย่าง รอเมื่อไหร่เลิกกฎอัยการศึก เลิกกฎหมายพิเศษ ก็ออกกันมาหมด"


ไม่มีความคิดเห็น: