PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558

วุ่น! ผู้ถือหุ้นกว่า 40 รายถูกกีดกันไม่ให้เข้าประชุมเนชั่นฯ

วุ่น! ผู้ถือหุ้นกว่า 40 รายถูกกีดกันไม่ให้เข้าประชุมเนชั่นฯ
Cr:ผู้จัดการ
ASTVผู้จัดการรายวัน - การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น บมจ.เนชั่นฯ ส่อเค้าวุ่น รายย่อยร้องผู้บริหารชุดเดิมสั่งห้ามไม่ให้เข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นครั้งสำคัญนี้ ทั้งๆ ที่มีใบหุ้น หวังกีดกันผลการลงคะแนนเสียง หลังบอร์ดชุดเดิมในฐานะผู้กำหนดวาระการประชุม ทำหนังสือแจ้งแก้ไขวาระการประชุมผู้ถือหุ้นบางวาระต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ
การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2558 ของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG จะเกิดขึ้นในวันนี้ (29 เม.ย.) เวลา 14.00 น. ณ ห้องแลนด์มาร์ค บอลรูม ชั้น 7 โรงแรมเดอะ แลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ จะเป็นการประลองกำลังกันระหว่างผู้บริหารชุดเดิมของบริษัท และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ คือ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS
ทั้งนี้ ด้านกลุ่มผู้ผู้ถือหุ้นเดิมของ บมจ.เนชั่นฯ พยายามชิงความได้เปรียบในฐานะ “ผู้กำหนดวาระการประชุม” ทำหนังสือแจ้งปรับเปลี่ยนวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อให้เกิดผลดีต่อฝ่ายตน
รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. มีรายงานข่าวแจ้งว่า บรรดาผู้ถือหุ้นได้เริ่มทยอยเตรียมเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งสำคัญนี้ แต่ได้มีแจ้งจากผู้ถือหุ้นรายย่อยบางรายที่นำใบหุ้นไปแสดงเพื่อขอเข้าร่วมประชุม กลับได้รับการปฏิเสธจากเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าร่วมประชุม โดยอ้างว่า ไม่ได้รับอนุญาตจากผู้บริหารระดับสูงของ บมจ.เนชั่นฯ ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นดังกล่าวมีใบหุ้น และใบมอบอำนาจ แต่ไม่ได้มีการชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด
ต่อมาเวลา 13.55 น. ก่อนเวลาที่กำหนดจะประชุมจะเริ่มต้น 14.00 น. ปรากฎว่า ยังมีกลุ่มผู้ถือหุ้นประมาณ 40-50 คนรวมถึงนักข่าวถูกกีดกันอยู่ภายนอกห้องประชุมไม่สามารถเข้าห้องประชุมได้


ไม่มีความคิดเห็น: