PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558

"บิ๊กจิ๋ว" ปฏิเสธไม่มีส่วน "คาร์บอมบ์" เกาะสมุย

“บิ๊กจิ๋ว” ร่วมงานรำลึกครบรอบ 28 ปี ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หรือ อดีต จคม. แนะรัฐเข้าไปส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว  "ปัดไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คาร์บอมบ์เกาะสมุย"  หลังมีกระแสพาดพิงถึงกลุ่มการเมือง


เมื่อเวลา16.30 น. วันที่ 27 เม.ย. 58 พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีประธานในงานเลี้ยงสังสรรค์ครบรอบ 7 ปี การก่อตั้งชมรมปิยะมิตรไทย และรำลึกครบรอบ 28 ปี การเข้าร่วมพัฒนาชาติไทย ของอดีตกลุ่มโจรคอมมิวนิสต์มลายา (จคม.) ที่ โรงแรม ลี การ์เด้นส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่  มีกลุ่มชมรมปิยะมิตรเข้าร่วมประมาณ 300 คน จาก 5 หมู่บ้าน ในพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.สงขลา



พล.อ.ชวลิตกล่าวว่าการเข้าร่วมพัฒนาชาติไทยของอดีตกลุ่มโจรคอมมิวนิสต์มลายา(จคม.)มีขึ้นตั้งแต่ปี2530ในสมัยที่ตนดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. ได้ผลักดันจนเกิดความสำเร็จ โดยกลุ่ม จคม. ยอมวางอาวุธ และเข้าร่วมในการพัฒนาชาติไทย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 5 หมู่บ้าน ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา และ อ.นาทวี จ.สงขลา และตนก็จะเดินทางมาร่วมงานรำลึกเป็นประจำทุกปี เนื่องจากเปรียบเสมือนเป็นสัญญาใจระหว่างกันและกัน



"ขณะที่จากการพูดคุยกับคณะกรรมของแต่ละหมู่บ้านทราบว่าอยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยดูแลและส่งเสริมในด้านการท่องเที่ยวให้กับหมู่บ้านปิยะมิตรโดยเฉพาะในพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา พื้นที่รอยต่อระหว่างชายแดนไทย-มาเลเซีย และมีหมู่บ้านปิยะมิตรอยู่รวม 3 แห่ง ซึ่งที่ผ่านมาสามารถดึงนักท่องเที่ยวมาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เบตง ได้กว่า 1 แสนคน ต่อปี มีแหล่งท่องเที่ยว “อุโมงค์ปิยะมิตรและสวนดอกไม้เมืองหนาว” คาดว่าหากได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะช่วยให้ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้น เนื่องจากเหตุผลหนึ่งที่ จคม. ยอมเข้าร่วมพัฒนาชาติไทย เพราะมองเห็นแล้วว่าจะมีช่องทางในการทำมาหากิน เพื่อความอยู่รอด"



พล.อ.ชวลิต ยังเปิดเผยกรณีเหตุคาร์บอมบ์ที่ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อวันที่ 10 เม.ย.  โดยมีบางกระแสข่าวที่ออกมาในลักษณะพาดพิงถึงตนและกลุ่มการเมืองต่างๆ เข้าไปพัวพัน  แต่ตนยืนยันได้ว่าไม่ทราบ และไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งการสันนิษฐานก็สามารถคาดเดาไปได้ต่างๆ นานา และตนก็เคยถูกกล่าวหาว่าเป็นหัวหน้าโจรก่อการร้ายมาแล้วเหมือนกัน ทั้งนี้ส่วนหนึ่งก็อาจเป็นเพราะก่อนเกิดเหตุ  ตนได้เดินทางไปทำภารกิจในพื้นที่ จ.สุราษฏร์ธานีก็เป็นได้  แต่ตอนนั้นก็อยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ควรให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเป็นผู้สืบหาความจริง ผู้ร้ายที่แท้จริงเป็นใครกันแน่ ซึ่งคาดว่าคงจะไม่นานเกิดรอ และตนเชื่อว่าทุกคนก็ไม่อยากจะให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: