PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ประยุทธ์แย้ม สปช.- กมธ.ยกร่างฯ ไม่ต้องกลัว ตกงานหากร่าง รธน.ไม่ผ่านปัดสั่ง ล็อกหวยเลข 1881


เวลา 13.10 น. วันที่ 3 มิ.ย. ที่กระทรวงการคลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ไขเพิ่มรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวปี 57 เพื่อเปิดทางให้มีการทำประชามติว่า ไม่ใช่ว่าตนมีมติให้ทำประชามติ แต่เป็นเรื่องที่ตนบอกถ้าเขาจะต้องทำประชามติก็ให้เขาทำได้ โดยการแก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราว ตนไม่ได้มีมติอะไรให้เขา ถ้าเป็นความต้องการของประชาชนที่ต้องการทำประชามติ ให้ประชาชนมีส่วนร่วมก็ทำไปสิ หน้าที่ตนคือ ครม.เห็นชอบไหมเล่าถ้าเขาจะทำประชามติ โดยให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ต้องไปผ่านเส้นทางขึ้นมา ไปสู่คสช.เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ เข้าใจระบบการทำงานแบบนี้นะ ไม่ใช่มีมติให้เขาทำหรือไม่ให้ทำ ไม่ใช่ อยากทำก็ทำ ตนก็แก้รัฐธรรมนูญให้ ท่านอยากจะทำก็ทำมา ตนก็แก้รัฐธรรมนูญ จะทำอะไรก็ต้องรัฐธรรมนูญทั้งนั้น วันนี้ตนอยู่ได้เพราะรัฐธรรมนูญ ไม่ได้อยู่ด้วยอำนาจ

เมื่อถามว่า ต้องให้สปช.พิจารณารับหรือไม่รับ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขั้นตอนต้องเป็นอย่างนั้น 1.สปช.รับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ถ้าไม่รับร่างก็ต้องแก้ไข เดิมให้เขาร่างใหม่ได้อยู่แล้ว เดิมต้องตั้งสปช.และกมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ก็ต้องมาดูว่า ถ้าจะให้สปช.อยู่ต่อต้องแก้รัฐธรรมนูญไหม และใครจะมาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ จะต้องแก้รัฐธรรมนูญไหม ถ้าไม่แก้ใช้กฎหมายเดิมได้ไหม นั้นแหละต้องไปคิดมา ตนก็มีหน้าที่แก้รัฐธรรมนูญให้เขา ฉะนั้นทั้งสปช.สนช.และกมธ.ยกร่างฯก็ไม่ต้องกังวลว่า ถ้าไม่ผ่านแล้วจะไม่มีงานทำ เดี๋ยวมันหาทำกันจนได้แหละ ทุกคนก็มีความหวังดี แต่ข้างหนึ่งก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น อีกข้างอยากกลับไปที่เดิม จะได้มีอำนาจมากมายที่จะทำอะไร ทั้งดีและไม่ดีได้ มันก็เป็นสองข้างอยู่แบบนี้ตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.เปลี่ยนจาการใชรถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร มาใช้รถตู้โฟล์คสีดำกันกระสุน ทะเบียน ฮภ2924 กรุงเทพ ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(สลน.)เนื่องจากรถเบนซ์ส่งซ่อม และสร้างความฮือฮาเมื่อผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 มิ.ย.58 รางวัลที่ 1 ออกหมายเลข 388881 ซึ่งปรากฎว่าเลขท้าย 3 ตัวของรางวัลที่ 1 ไปตรงกับเลขทะเบียนรถเบนซ์ 1881 นั้น โดยเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่กระทรวงการคลัง ผู้สื่อข่าวสอบถามนายกฯถึงกรณีที่เลขท้าย 3 ตัวรางวัลที่ 1 ไปตรงกับทะเบียนรถเบนซ์นายกฯที่ส่งซ่อม โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ผมสั่งไม่ได้ และไม่ได้สั่ง พวกคุณไปซื้อกันเอง

ไม่มีความคิดเห็น: