PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ว่าด้วย ปตท.ทุนและกองทัพ


*คนชั่วที่แกล้งดีรึ?/K-P*
@พลอ.เปรมลงจากตำแหน่งก็ไปทำงานรับใช้ให้ซีพี ในขณะที่นายอานันท์ ปันยารชุน ไปทำงานรับใช้บริษัทเชฟรอน@
^^....โลกแห่งความเป็นจริงทหารก็คือผู้ดูแลปิโตรเลียมในชาติอย่างแท้จริง หลุมขุดน้ำมันหลายบ่อก็อยู่ในเขตของทหารแบบไม่ให้คลาดสายตา ความร่ำรวยอู้ฟู้ของทหารระดับนายพลจึงบานขึ้นยังกับดอกเห็ด ในขณะที่พลอ.เปรมลงจากตำแหน่งก็ไปทำงานรับใช้ให้ซีพี ในขณะที่นายอานันท์ ปันยารชุน ไปทำงานรับใช้บริษัทเชฟรอน แทนที่จะเลือกทำงานรับใช้คนในชาติแต่ทั้งหมดกับเลือกรับใช้นายทุนและบริษัทต่างชาติ ^^
=>ก่อนหลังการลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพลอ.เปรม ท่านยังได้สร้างปตท.ในรูปแบบใหม่ขึ้นมากับมือตนเอง หลังจากนั้นมาทุกรัฐบาลก็เข้ามาปู้ยี่ปู้ยำพรบ.ปิโตรเลียมจนมันเลือนหายไปจากความทรงจำกันว่าพลังงานเป็นของประชาชน และข้อกฎหมายในพรบ.ปิโตรเลียมต่างถูกเขียนขึ้นหลายมาตราว่าปิโตรเลียมเป็นของรัฐบาล!!ไม่ใช่ของประชาชน นับตั้งแต่นั้นมาโลกแห่งความเป็นจริงทหารก็คือผู้ดูแลปิโตรเลียมในชาติอย่างแท้จริง หลุมขุดน้ำมันหลายบ่อก็อยู่ในเขตของทหารแบบไม่ให้คลาดสายตา ความร่ำรวยอู้ฟู้ของทหารระดับนายพลจึงบานขึ้นยังกับดอกเห็ด ในขณะที่พลอ.เปรมลงจากตำแหน่งก็ไปทำงานรับใช้ให้ซีพี ในขณะที่นายอานันท์ ปันยารชุน ไปทำงานรับใช้บริษัทเชฟรอน แทนที่จะเลือกทำงานรับใช้คนในชาติแต่ทั้งหมดกับเลือกรับใช้นายทุนและบริษัทต่างชาติ การคาดหวังจากคสช.จึงเป็นเรื่องที่ไร้ความหวังเพราะคสช.ทุกคนก็คือผู้ที่เข้ามาสานต่อเรื่องพลังงานและนั่นก็คือหน้าที่ของทหารที่ต้องปกป้องผลประโยชน์ของตนเองเหมือนทำเนียมที่ทำกันมาตั้งแต่ยุคปี2475 ที่ประชาชนคือผู้ที่ถูกกดหัวจากอำนาจเผด็จการตลอดมา.=>ประเทศที่มีปัญหาเรื่องพลังงานจริงๆแล้วแก้ไขไม่ได้รัฐบาลเขาต้องลาออก มีแต่ประเทศนี้ที่มีปัญหาเรื่องพลังงานแต่มีแต่คนอยากคุมก.พลังงานกันจนแทบจะฆ่ากันตาย ช้างตายทั้งตัวพวกมึงยังพยายามเอาใบบัวมาปิดมันให้ได้..เวรจริงๆ..

ไม่มีความคิดเห็น: