PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

นายกฯเปรยคิดตั้ง หนังสือพิมพ์แห่งชาติ

 นายกฯบิ๊กตู่ หยั่งเชิง เปรยคิดตั้ง "หนังสือพิมพ์แห่งชาติ"ชาติเดินหน้าแน่ รับสมัคร นักข่าวสวย เพราะคนสวยฝึกให้เก่งได้ แต่นักข่าว พิธีกร ไม่สวยไม่มีใครฟัง แม้จะเก่ง ยอมรับ นายกฯ เป็นคนของสังคม ติติง ด่าได้ จะอดทน วอนอย่าว่า ผมนัก แม้ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง หวังทำสิ่งใหม่ๆ หวังนักข่าวจริงใจ แขวะ บรรณาธิการ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
"สื่อต้องช่วยผม ช่วยสร้างการรับรู้ จิตสำนึก ไม่ใช่เขียนข้อเท็จจริงอย่างเดียว ต้องเข้าใจผมสิ อะไรที่ผมเจตนาดี แต่จบไปแล้วก็บอกไป อย่าทำอีก เจ้าหน้าที่เขาเหนื่อย เขียนแบบนี้เป็นไหม หรือเขาสอนมาให้เขียนแต่ข้อเท็จ ตำหนิได้ ตักเตือนได้ เพราะนายกฯเป็นคนของสังคม ต้องติติงได้ ด่าได้ ว่าได้ ผมต้องอดทน พูดจาเพราะๆ บังคับได้หรืออย่างไร ผมบอกแล้วว่าไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง อย่ามาว่าผมมากนัก เพราะอย่างไรผมโดนอยู่แล้ว แต่ผมกำลังทำสิ่งใหม่ๆ ให้ท่าน"
"ผมรู้ว่าใครจริงใจหรือไม่จริงใจกับผม นักข่าวจริงใจกับผมทุกคน เว้นแต่พวกบรรณาธิการ เอาไหมละจะตั้ง "บริษัทหนังสือพิมพ์แห่งชาติ" มาอยู่กับผมไหม ดูสิว่าประเทศเดินหน้าไหม
คุณสมบัติข้อ 1.มีความรู้ความสามารถ 2.สวยไหม เพราะสื่อต้องไปพบคน ไม่สวยเขาก็ไม่ฟังเธอ เหมือนโฆษกฯพิธกรที่เขาต้องคัด ที่เขาต้องคัดเอาคนเก่ง เขาบอกว่าคนเก่งฝึกได้แต่คนสวยฝึกไม่ได้ แต่ผมจะเลือกคนไม่สวย"
เมื่อสื่อมวลชนบอกว่าไม่สวยก็ศัลยกรรมได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เฮ้อ เธอชอบหลอกลวงคน"


ไม่มีความคิดเห็น: