PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ปรองดองรอบ2 ตบเท้าพรึ่บ สโมสรทบ. "นพดล-ปึ้ง-อ๋อย-ตู่-สุริยะใส-เจิมศักดิ์" พาเหรดมา

ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป จัดเสวนาปรองดองสมานฉันท์ฯ ครั้งที่ 2 โดยมีตัวแทนจากกลุ่มการเมือง และพรรคการเมืองเข้าร่วม เพื่อรับฟังความคิดเห็นในการหาทางออกของประเทศ ไม่ให้เกิดความความขัดแย้ง
http://www.matichon.co.th/online/2015/06/14333033911433303435l.jpg
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 มิถุนายน 2558ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) จัดเสวนาปรองดองสมานฉันท์เพื่อความมั่นคงและยั่งยืนในสังคมไทย ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ "อนาคตของประเทศไทย" โดยเชิญนักการเมือง นักวิชาการ และกลุ่มประชาชนเข้ามาร่วมพูดคุยหารือ เพื่อเสนอแนวทางเดินหน้าปฏิรูปประเทศ โดยมี พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เสนาธิการทหารบก เป็นประธานในเวทีการพูดคุย  พร้อมด้วย พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ในฐานะผอ.ศปป.  เข้าร่วมเสวนาด้วย

http://www.matichon.co.th/online/2015/06/14333033911433303439l.jpg

ทั้งนี้บรรยากาศก่อนเข้าประชุม ได้มีนักวิชาการ นักการเมือง ทยอยเข้า ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายเสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการอิสระ นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.  นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำ กปปส. นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง สภาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นายปราโมทย์ นาครทรรพ นักวิชาการอิสระ  เป็นต้น
   
อย่างไรก็ตามแกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทยที่ได้รับเชิญ แต่ไม่ได้มาร่วมเสวนา  คือ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ขอลาประชุมเนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ

http://www.matichon.co.th/online/2015/06/14333033911433303444l.jpg
    
ในขณะที่บรรยากาศโดยรอบ เป็นไปอย่างเข้มงวดมีเจ้าหน้าที่ทหารรักษาความปลอดภัยทุกทางเข้าออก และไม่ให้ผู้เข้าร่วทเสวนานำเครื่องมือสื่สารเข้าร่วมประชุมด้วย  ประกอบกันด้านสื่อมวลชนสามารถติดตามทำข่าวได้ที่ห้องโถงรับรองในสโมสรทหารบก

ทั้งนี้การเสวนาดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจและรับฟังความคิดเห็นของปัญหา และข้อเสนอแนะจากทุกกลุ่ม พร้อมทั้งร่วมพิจารณาหาทางออกในการลดความขัดแย้ง และขจัดเงื่อนไขที่จะสร้างความแตกแยกในสังคมไทยไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น: