PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

“จุฬาราชมนตรี” ให้อภัย จนท.สนามบินตรวจศีรษะ-ผ้าสะระบั่น !

ทำตามหน้าที่ !
“จุฬาราชมนตรี” ให้อภัย จนท.สนามบินตรวจศีรษะ-ผ้าสะระบั่น !

‘จุฬาราชมนตรี’ ไม่ติดใจเอาความ จนท.สนามบินสุวรรณภูมิ หลังมีภาพเผยแพร่ ขณะ จนท.สนามบินฯ กำลังตรวจค้นผ้าสะระบั่นของ ‘จุฬาราชมนตรี’ ด้านผู้บริหารสนามบินสุวรรณภูมิเตรียมเข้าขอขมา

วันนี้ 2 มิ.ย. เดอะ พลับลิกโพสต์ รายงานว่า นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ถูกตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรณภูมิ ขณะผ่านเครื่องสแกน ซึ่งภาพเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง กำลังใช้เครื่องมือตรวจที่ศรีษะและผ้าสะระบั่น (ผ้าโพกศรีษะ) ขณะนั่งอยู่บนรถเข็น ซึ่งทำให้มุสลิมจำนวนมากไม่พอใจเพราะมองว่าการกระทำดังกล่าวนั้นไม่เหมาะสมและเกินกว่าเหตุ เป็นการไม่ให้เกียรติจุฬาราชมนตรี ซึ่งเป็นประมุขสุงสุดของชาวมุสลิมในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม รองเลขานุการจุฬาราชมนตรี ยืนยันว่า ทุกครั้งที่ท่านจุฬาราชมนตรีจะเดินทางนั้นได้ทำหนังสือแจ้งไปยังการท่าอากาศยานทุกครั้ง และเจ้าหน้าก็รู้ว่าบุคคลที่กำลังเดินทางคือท่านจุฬาราชมนตรี ซึ่งการตรวจค้นแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 3-4 ครั้ง ซึ่งผู้ติดตามจุฬาราชมนตรีก็รู้สึกไม่พอใจต่อการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ แต่เนื่องจากท่านจุฬาราชมนตรีไม่ต้องการให้เกิดเป็นประเด็นจึงไม่ได้เปิดเผย จนกระทั่งมีผู้พบเห็นถ่ายภาพ และเผยแพร่จนมาสู่กระแสความไม่พอใจของชาวมุสลิม

ส่วนกรณีหลายคนสงสัยว่าทำไมท่านจุฬาราชมนตรีไม่ใช้ช่องตรวจวีไอพีนั้นซากีย์ พิทักษ์คุมพล ระบุว่า ก็เนื่องจากไม่มีช่องตรวจดังกล่าวนั้นแต่อย่างใดโดยคาดว่าผู้บริหารการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรู้เรื่องที่เกิดขึ้นและเตรียมเข้าขอขมาจุฬาราชมนตรีแล้ว

ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยในวันดังกล่าวท่านจุฬาราชมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจใน จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา


ไม่มีความคิดเห็น: