PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

นายกฯบิ๊กตู่ ไม่รับลูก บิ๊กเยิ้ม พลเอกธวัชชัย สมุทรสาคร สปช. เพื่อนตท.12 ที่ปูดข่าว 2พรรคลงขัน ล้มรัฐบาล

นายกฯบิ๊กตู่ ไม่รับลูก บิ๊กเยิ้ม พลเอกธวัชชัย สมุทรสาคร สปช. เพื่อนตท.12 ที่ปูดข่าว 2พรรคลงขัน ล้มรัฐบาล ไช่ไปถาม สปช. ยันสำนักข่าวกรอง สมช.หน่วยข่าว ก็ไม่มีรายงานมา แต่จะไม่ถามแม้เป็นเพื่อน เพราะ"ในเรื่องงานผมไม่มีเพื่อน" เผย รู้มี ความพยายามในการล้มรัฐบาลอยู่แล้ว สื่อก็รู้นี่ แต่หน่วยข่าวยังไม่ได้รายงานผม อาจบอกเล่ากันมาหรือเปล่า ไม่รู้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีพล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) แถลงว่า มีพรรคการเมือง 2 พรรคลงขันให้ก่อสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเตรียมจัดตั้งแกนนำรวบรวมคนจากภาคใต้และภาคกลางมาโค่นล้มรัฐบาล ว่า ตนได้ตรวจสอบเรื่องนี้กับสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แล้วพล.อ.ธวัชชัย เป็นใคร เขาขึ้นอยู่กับใครซึ่งเป็นเรื่องของเขา แต่ทางสมช.ได้ตอบตนมาแล้วว่ายังไม่รับข่าว ก็จบ ตนฟังแบบนี้ เพราะต้องฟังข้าราชการเนื่องจากเป็นผู้รับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่กระบวนการในการล้มรัฐบาลยังคงมีการเคลื่อนไหวอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สื่อก็รู้ไม่ใช่เหรอ ก็ไปหาเขามาไม่ใช่เหรอ ท่านก็รู้ดีแล้วมาถามตนทำไม ก็สื่ออยู่ตรงกลางก็ไปหาทุกพวกมาอยู่แล้ว
“ผมได้รับรายงานว่าทั้งประเทศไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเกิดขึ้น เรื่องเดิมก็เยอะอยู่แล้ว และไปขุดอีกเรื่องขึ้นมาอีก เอากันเข้าไป แล้วเศรษฐกิจมันคงดีขึ้นหรอก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าจะมีการเรียกพล.อ.ธวัชชัย มาพูดคุยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรียกทำไม เป็นเรื่องของสปช. ที่จะไปเรียก เมื่อถามย้ำว่าในฐานะเพื่อนจะมีการพูดคุยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีเพื่อนในเรื่องทำงาน เมื่อถามว่าการให้เปิดเผยในลักษณะนี้จะเป็นการสร้างความตกใจให้สังคมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไปถามพล.อ.ธวัชชัย สิ และเวลาที่สื่อเขียนนั้นตกใจยิ่งกว่านี้อีก แต่ตนไม่ได้ว่าทุกคน ทำไมไม่ไปถามคนเขียน

มื่อถามว่านายกฯมั่นใจว่าไม่มีใครสามารถมาล้มล้างรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ใช่ไม่มีใคร ผมไม่ได้ท้าทายใคร ผมกำลังทำงานของผม ฉะนั้นถ้าใครมาทำให้ผมทำงานไม่ได้ก็เป็นเรื่องเขาต้องรับผิดชอบไป ไม่ว่าอะไรทั้งสิ้น ทำอะไรก็แล้วแต่ ถ้าประเทศชาติเสียหาย วันหน้าก็รับผิดชอบกันเอาเอง ถ้าค้านเรื่องนี้เรื่องโน้น แล้วมันเกิดปัญหาในวันหน้า ก็จำตัวเองไว้แล้วกัน แล้วให้ประชาชนไปไล่ดูเอาเอง ผมไม่อยู่ด้วยแล้ว”

ส่วนที่มีการระบุว่าถึงพรรคการเมืองสองพรรคจะมีการสืบสวนหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า งานบางงานไม่ต้องสั่ง เขาทำหน้าที่อยู่แล้ว หน่วยงานเขามีเยอะแยะ คนเป็นแสนๆ เขาทำอยู่แล้ว ทั้งหน่วยข่าวกรอง สมช. ฝ่ายความมั่นคง กี่กระทรวงเขาทำหมดแล้ว ถ้ามีก็สรุปมาว่ามี ซึ่งจะมีมาตรการว่าจะทำอะไรต่อไป คือการบังคับใช้กฎหมาย ถ้ามันผิดกฎหมายก็ทำไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้มันไม่มีหลักฐาน เป็นการกล่าวเหมือนบอกเล่ากันมาหรือเปล่า ตนก็ไม่รู้ ไปสอบกันเอาเอง นายกฯต้องสั่งทุกเรื่องเลยหรือไง ต้องเข้าใจระบบสายงานปกติบ้าง ที่มีหน่วยงานเยอะแยะ ไม่อย่างนั้นก็ยุบไปหมดเลย ไม่ต้องมี

ไม่มีความคิดเห็น: