PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ภัยแล้างกับทฤษฎ่ีสมรู้ร่วมคิด?

เมื่อคืนผมฝัน เป็นมโน ว่า ....
ภัยแล้งครั้งนี้ ...ดูมีกระบวนการ " สมรู้ร่วมคิด " คล้าย ๆ กับตอนอมาตย์ ถล่มรัฐบาลยิงลักษณ์ ด้วยน้ำท่วม
กำลังพล สำคัญของ ฝ่ายอมาตย์ อย่างที่เรารู้กัน ได้แก่ NGO องค์กรณ์ อิสระ ตุลาการ ที่เขาแต่งตั้งขึ้นมากินผลประโยชน์ โดยรัฐธรรมนูญ 50 และ ที่เป็นพลังใต้ดินสำคัญคือ....ข้าราชการ....ที่เติบโตเป็นใหญ่มาได้ด้วยระบบอมาตย์คำจุน
รัฐบาลจักบริหารบ้านเมืองได้ ต้องอาศัย ข้าราชการ ....
รัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดนวางยาโดยข้าราชการของอมาตย์ มาแล้วครบเครื่อง ทั้งจำนำข้าว ทั้ง บริหารจัดการน้ำ ดีว่าแข็ง เกร่งจริง จึงพอประคองชาติไปได้ ..จนมาถูกยึดอำนาจเพราะทหารโจร
ปัจจุบันข้าราชการ มีทั้งแดง และ เหลือง ....ข้าราชการสีแดง ระดับสำคัญ ทหารสั่งย้ายหมด แต่ ข้าราชการฝ่ายอมาตย์ มันไม่กล้า เพราะ เกรงใจกัน
เล่นกันนิ่ม ๆ ตาใส ๆ แกล้งโง่ ..เงินกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ จึงไม่ขยับค้างท่อให้ ประยุทธ โมโห อยู่กว่าครึ่ง คนปล่อยข่าว โอนเงิน 10000 ล้านไปสืงคโปร์ ยุทธก็ไม่กล้าจับ ต้องพาลไปเล่นคนแชร์ เพราะอะไร ...
เพราะคนกันเอง เคยเกรงใจกัน ยกหูหากันท่านก็ รับปากจะดูแล ...ก็แค่นั้น
มาถึงเรื่องน้ำ ...
เรามีเขื่อน ยักษ์ 3 เขื่อน กักน้ำได้ ร่วม 8000 ล้านลูกบากศ์เมตร ...แต่เรายังต้องเจอปัญหาภัยแล้ง ที่ขณะนี้เน้นเป้าเดิมพื้นที่ภาคกลาง ลุ่มน้ำเจ้าพระยาดินแดนที่ได้ชื่อว่าอุดมสมบูรณ์ ชุ่มชื่นที่สุด ...
พื้นที่เป้าหมายเดียวกับ ตอนน้ำท่วมที่ยิงลักษณ์โดน ..
อยุธยา ปทุมธานี ..มีโรงงานอุตสาหกรรมหลัก ๆ สำคัญ ๆ อยู่จำนวนมาก ต้องการใช้น้ำจำนวนมากในการจัดการ ภัยแล้ง...อาจกระทบการลงทุน
ซ้ำเติมเศรษฐกิจ ..เช่นเดียวกับตอนน้ำท่วม
เป็นไปได้อย่างไร ที่คนของกรมชลประทาน จะไม่รู้เท่าทัน พยากรณ์อากาศ ที่เฝ้าจับจ้อง เอลณิญโญ่แบบตาไม่กระพริบ ...แล้ว ซื่อบื้อ ปล่อยน้ำตามปกติจนหมดเขื่อน ...???
กว่าประยุทธจะรู้ก็สายไป...จนเป็นเหตุให้อารมณ์ไม่ดี อัดกรมชล ฯ ออกสื่อไปครั้งหนึ่งที่เชียงใหม่
ล่าสุดมาอ่านสัมภาษณ์ ปลอดประสพ ยิ่งคิดมาก ...
http://www.khonthaiuk.eu/forum/index.php?topic=31198.0
เป็นไปได้อย่างไร ที่กรมชลจะบ้องตื้นได้ใจถึงขนาดนั้น ...
ที่แน่ ๆ ไม่มโน คือ ยกเลิกกฏอัยการศึก มาใช้ ม 44 คือการปล่อยข้าราชการเป็นอิสระ คือ จุดผิดพลาดของทหาร ..อย่าที่เคยพูดเอาไว้ในรายการ
ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี : ฤาคนไทยจะอดน้ำตายจริงจริง
KHONTHAIUK.EU

ไม่มีความคิดเห็น: