PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อาสาด่านตรวจจำนายไม่ได้ ′ผบช.น.′ถูกเรียกเป่า5ครั้ง ลงไปจวกขาดไหวพริบ

อาสาด่านตรวจจำนายไม่ได้ ′ผบช.น.′ถูกเรียกเป่า5ครั้ง ลงไปจวกขาดไหวพริบ

วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
http://www.matichon.co.th/online/2015/07/14369161931436916284l.jpg

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น. ประชุมหารือการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่ร่วมกับผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 (ผบก.น.1-9) ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) รอง ผบก.น.1-9 ผู้กำกับการ (ผกก.) 88 สถานี รอง ผกก.จร. และ สว.จร.กว่า 400 นาย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.ท.ศรีวราห์กล่าวในที่ประชุมว่า ปัญหางานจราจรแบ่งออกเป็น 1.ปัญหาเกี่ยวกับผู้ขับขี่รถประมาท น่าหวาดเสียว อาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สิน หรือไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ตามที่ปรากฏเป็นข่าว คลิป หรือภาพข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอ 2.ปัญหาไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลากลางวัน และได้รับคำตำหนิจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่าช่วงเวลารถติดไม่มีตำรวจจราจรออกมายืนดูแลอำนวยความสะดวกเลย


พล.ต.ท.ศรีวราห์กล่าวต่อว่า เบื้องต้นขอสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยืนเฝ้าตามแยกหรือป้อมจราจรไว้ก่อนช่วงเวลา 05.00-23.00 น. หากไม่เห็นจะจัดการ รอง ผกก.จร.พื้นที่นั้น และให้ บก.น.1-9 ส่งแผนจราจรเพื่อตรวจดูสภาพการจราจรจุดที่จำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ภายในเวลา 18.00 น. ส่วนด่านตรวจเมานั้น ตนขับรถยนต์หลังประชุมเสร็จ แต่งกายนอกเครื่องแบบ เคยถูกให้เป่าถึง 5 ครั้ง ทั้งที่บอกเจ้าหน้าที่อาสาสมัครไปแล้วว่าไม่ได้ดื่ม แต่ยังให้เป่า ดังนั้นขอให้มีการคัดเลือกอาสาสมัครช่วยงานจราจรที่มีคุณภาพ เพื่อไม่ทำให้ประชาชนเสียหาย

"ผมเจอด่านตรวจเมา เปิดกระจกตามปกติ บอกว่าไม่ได้ดื่มมา แต่อาสาก็บอกว่าคุณต้องเป่า ครั้งที่ 2 ผมก็บอกอีกว่าไม่ได้ดื่ม อาสาก็บอกว่าคุณต้องเป่า ผมพูดถึง 5 ครั้ง อาสาก็ไม่ยอม ซึ่งถ้าเป็นคนมีคุณภาพ มีไหวพริบ ก็ต้องรู้แล้วว่าระหว่างพูดคุยนั้นมีกลิ่นสุราหรือไม่ จนต้องแสดงตัวว่าผมเป็นใคร และลงไปจวก ซึ่งไม่เฉพาะที่ด่านตรวจเมาหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเท่านั้น วันนั้นผมเจอด่านตรวจเมาที่หน้าศาลอาญาด้วย พฤติกรรมเหมือนกันทั้ง 2 ด่าน"พล.ต.ท.ศรีวราห์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: