PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

“บิ๊กป้อม” สั่ง จัดการ “คำรณวิทย์”พกปืน ยันรัฐบาลไม่ปล่อยปละละเลย สั่งตร.ทำตาม กม.

“บิ๊กป้อม” สั่ง จัดการ “คำรณวิทย์”พกปืน ยันรัฐบาลไม่ปล่อยปละละเลย สั่งตร.ทำตาม กม. พร้อมให้กระทรวงคมนาคม –การท่าฯ-ตม. ดูความบกพร่องของเครื่องมือตรวจอาวุธ ก่อนหาคนผิดให้ได้
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงนโยบายในการปรับปรุงมาตรการตรวจค้นอาวุธในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิหลังเกิดกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถูกจับกุมที่สนามบินประเทศญี่ปุ่นหลังจากตรวจพบอาวุธปืนว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็ดูแลอยู่แล้ว เป็นหน้าที่ของกระทรวงคมนาคมที่ต้องดำเนินการเรื่องนี้ให้ชัดเจนว่าเครื่องมือในการตรวจจับอาวุธหรือสิ่งผิดปกตินั้นมีความเสียหายหรือไม่
สำหรับกรณีของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยประสานข้อมูลทางคดีกับทางญี่ปุ่นนั้น ก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ทำงานก่อน ผมยังตอบอะไรไม่ได้ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับกฎหมายที่จะชี้ว่าใครถูก ใครผิด
"แต่ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ปล่อยปละละเลยในเรื่องนี้เด็ดขาด และจะยึดกฎหมายเป็นหลัก "
ซึ่งผู้รับผิดชอบคือ กระทรวงคมนาคม การท่าฯ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่ต้องมาพูดคุยกันว่าจะทำอย่างไร ในฝ่ายบริหารได้สั่งการไปแล้วว่าให้ทำไปตามกฎหมาย สิ่งใดที่ยังทำไม่ถูกกฎหมาย ก็ต้องทำให้ถูกกฎหมาย


ไม่มีความคิดเห็น: