PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

นายกฯยันจะไปUN กล่าวสุนทรพจน์

นายกฯยันจะไปUN กล่าวสุนทรพจน์ ยันUN เขาเชิญมาอยู่ ก็จะไปตามกำหนดกย. ระบุ UN ให้เกียรติ
นายกฯ บิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์ หัวหน้า คสช.ให้กำลังใจนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย53คนก่อนไปแข่งขันThe 2015 Special Olympics World Summer Games ที่LA ระบุกีฬามีแพ้มีชนะ แต่ต้องตั้งใจ ไปชนะ กลับมาค่อยว่ากัน
ฝากนักกีฬา ผู้สอนSpecial Olympics เป็นทูตพิเศษ แจงแทนไป ไปแข่งอเมริกา ดีที่ไปได้ ผมยังไม่ได้ไปเลย มีแต่จะไปUN ถ้าเขาให้ไป เขาเชิญมาแล้ว ก็จะไปตามกำหนด ย้ำ ไม่หวังอำนาจ ผลประโยชน์ อย่ามาโทษทหาร โทษรัฐบาลนึ้ เปรียบเทียบดู ผมทำอะไรเสียหาย มั้ย เผยบริหารราชการแผ่นดิน ด้วยงบประมาณจำกัด มันยาก ขอทุกฝ่ายสงบ ด้วยจิตใจของตนเอง ไม่ใช่เพื่อผม แต่เพื่อทุกคน ได้เห็นรอยยิ้ม เดิมๆ กลับมา ต่างชาติมองเรา ดีขึ้น สบายใจ เห็นรอยยิ้ม เผยประวัติศาสตร์แห่งความขัดแย้ง อย่าให้เกิดขึ้นอีก ใน10ข้อ ยังตกลงกันไม่ได้ ขอแค่7-8ข้อตกลงกันได้ อีก2 ข้อค่อยมาว่ากัน เรียงลำดับก่อน-หลัง
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงจะเดินทางไปร่วมประชุมที่องค์การสหประชาชาติในเดือนกันยายนนี้ว่า ถึงวันนี้ทางยูเอ็นก็ยังเชิญมาอยู่ เขายังไม่ได้เลิกเชิญตน แต่ไปครั้งนี้เป็นคนละเรื่องไม่ได้ไปที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย แต่เขาเชิญไปเพื่อให้ตนไปแสดงวิสัยทัศน์ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทางยูเอ็นให้เกียรติกับตน ตนก็รับมาเตรียมการ ก็สุดแล้วแต่ว่า เมื่อถึงเวลาจะเกิดอะไรขึ้น ตนก็ไม่รู้ แต่ตนก็พร้อมที่จะพูดกับคนทุกคนและทุกประเทศในโลก
ส่วนประเด็นที่จะนำไปแสดงวิสัยทัศน์ในเวทีดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเวทีที่พูดถึงความร่วมมือของประชาคมโลก แต่ไม่ได้พูดถึงประชาธิปไตยไทย พูดถึงเรื่องของโลกร้อน วิสัยทัศน์ในการทำอย่างไรให้โลกนี้ปลอดภัย การดูแลคนทุกหมู่เหล่า ทุกประเทศ ทุกเชื้อชาติ ทุกวรรณะ ส่วนเรื่องปลีกย่อยก็เป็นเรื่องการปกครองของแต่ละประเทศ ซึ่งก็เป็นเรื่องของแต่งะประเทศ หลักการของประเทศที่เป็นประชาธิปไตยก็ต้องมีความขัดแย้งอยู่แล้ว แล้วทำไมเราต้องไปขยายความขัดแย้งของเขามาทำให้เรามีปัญหา ทั้งเรื่องเศรษฐกิจและเรื่องต่างๆ ทุกคนก็รู้ดีว่าปัญหาเกิดมาจากที่ไหนก่อน และวันนี้ตนเข้ามาทำอะไร ไม่ใช่ของมันดีอยู่แล้ว แล้วตนมาทำให้แย่ลง ที่ผ่านมามันแย่จนจะติดดินอยู่แล้ว ตนก็เข้ามาพยุงไว้เท่านั้นเอง
"ท่านก็พยายามจะพูดให้ผมเสียหาย ผมขอถามว่าถ้ามันแย่ลงเพราะอะไร ไปหามาให้เจอก่อน วันนี้ขอร้องว่าอย่าพูดให้เศรษฐกิจมันแย่ลง บางครั้งเป็นเพียงความเห็นส่วนตัว แล้วก็มาพูดกันออกไป ถ้าเวลาปกติจะว่าใครวิจารณ์ใครว่าไม่มีความรู้ สามารถวิจารณ์ได้ แต่วันนี้เป็นยุคและเวลาแห่งความร่วมมือ เวลาแห่งการขยายความเข้าใจที่จะนำไปสู่การปฏิบัติ แล้วเรื่องของผลงานจะไปใจร้อนไม่ได้ ไม่ว่าจะกี่รัฐบาล บางเรื่องสำเร็จหรือไม่ วันนี้รัฐบาลนี้มาทำสำเร็จสัก 20 เปอร์เซ็นต์ ในกิจกรรมต่างๆ ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจแล้ว ในเวลา 1-2 ปีที่ทำงานมา บางอย่างก็ทำได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ถ้าเปรียบเทียบเฉพาะสถานการณ์วันนี้ของรัฐบาล โดยไม่พูดถึงสถานการณ์และความเป็นมามันก็ต้องแย่ลงเป็นธรรมดา เพราะสถานการณ์แต่ละปีมันแตกต่างกัน แม้แต่ปี 2549 ก็ยังไม่เหมือนสถานการณ์ปัจจุบันเลย ประชาชนแบ่งออกเป็นกี่กลุ่มความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างไร ฝากให้สื่อไปวิเคราะห์กันใหม่"


ไม่มีความคิดเห็น: